Hàng loạt “dế” Windows Mobile dính lỗi Y2K+10

Hàng loạt “dế” Windows Mobile dính lỗi Y2K+10 ảnh 1


Cho dù sự cố Y2K đã không xảy ra nhưng mọi người vẫn tưởng nhưng có vẻ nhưng những chiếc smartphone chạy Windows Mobile đã không “thoát” với lỗi lập trình đọc số năm theo 2 chữ số cuối và sự cố này đã xảy ra muộn tới 10 năm nên được giới IT đặt cho tên gọi “sự cố Y2K+10”.

Bắt đầu từ thời điểm bước sang năm 2010, rất nhiều khách hàng sử dụng điện thoại di động nhận được tin nhắn chúc mừng năm mới từ bạn bè, người thân nhưng có điều những tin nhắn này đều được gửi từ năm 2016.

Ngay sau đó người ta nhận ra rằng lỗi này chỉ xuất hiện trên những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành di động của hãng Microsoft và xuất hiện trên hầu hết các mạng di động của nước Mỹ ngoại trừ T-Mobile. Tìm hiểu kỹ hơn, các chuyên gia nhận thấy chỉ các phiên bản Windows Mobile 6.1 và 6.5 bị lỗi này.

Theo giải thích, đây là lỗi trong cơ chế đọc các đoạn mã nhị phân và ngày 01/01/2010 sẽ được viết trên các phần mềm thành 010110. Cả cụm số đó khi dịch theo hệ nhị phân sẽ là 16.

Một số chuyên gia về di động đã tìm ra cách tạm thời khắc phục được lỗi này nhưng các dòng máy HTC và LG vẫn chưa có bản vá.

Nếu điện thoại của bạn cũng mắc lỗi này, hãy download file .cab sửa lỗi tại đây.

Theo Lương Hương (ICTnews )

Đọc thêm