Hàng loạt báo, blog công nghệ tâng bốc iPad Mini

Hàng loạt báo, blog công nghệ tâng bốc iPad Mini ảnh 1

iPad Mini và iPad 4. Ảnh: Cnet

Chỉ một tuần sau khi Apple giới thiệu iPad Mini và iPad 4, mẻ đánh giá ban đầu về bộ đôi sản phẩm đã xuất hiện. Từ 2/11, Apple sẽ chính thức phát hành hai mẫu iPad mới này. Dưới đây là những ấn tượng đầu về iPad Mini và iPad 4 trên các trang báo công nghệ nước ngoài:

Đánh giá iPad Mini

Cnet: “Nếu muốn một máy tính bảng cỡ nhỏ có thể làm được mọi thứ trừ gọi điện, iPad Mini đáng với 130 USD bỏ thêm. Còn muốn một máy đọc sách điện tử chạy được ứng dụng, hãy chọn tablet 7 inch độ phân giải cao hơn và rẻ hơn.”

AllthingsD: “Tôi đã dùng thử iPad Mini vài ngày và nhận thấy nó đúng như những gì hứa hẹn: Mang lại trải nghiệm iPad trong một thiết bị nhỏ hơn. Mọi ứng dụng chạy trên iPad lớn đều hoàn hảo trên iPad Mini. Tôi có thể dùng nó bằng một tay và giữ trong thời gian dài mà không bị mỏi. Phàn nàn duy nhất là chiều rộng của máy không vừa với túi áo của tôi, còn độ phân giải màn hình thì là bước lùi lớn so với Retina trên iPad lớn.”

Hàng loạt báo, blog công nghệ tâng bốc iPad Mini ảnh 2

iPad Mini. Ảnh: Cnet

USA Today: “Bất chấp các đối thủ mạnh mẽ trên thị trường, Mini là lựa chọn tốt nhất cho những ai chưa mua được iPad vì hoặc quá to hoặc quá đắt.”

Engadget: “Đây không phải là mẫu máy Apple làm để hợp túi tiền, cũng không phải iPad xuống cấp. Trên nhiều mặt, đây không phải tablet tốt nhất của Apple, dù siêu mỏng, siêu nhẹ, được cấu trúc tốt với thời lượng sử dụng kéo dài. Hiệu suất của máy không thể sánh với iPad mới nhất và tất nhiên, màn hình kém sắc nét hơn nhưng những gì đã có, bạn vẫn mong muốn nó.”

The Verge: “Không có tablet nào trong khoảng kích cỡ này đẹp, hoạt động trơn tru, hay có hệ ứng dụng vô địch như iPad Mini. Tôi có muốn màn hình độ phân giải cao hơn hay không ư? Chắc chắn có. Tôi sẽ mua nó vì hệ ứng dụng hay thiết kế phần cứng? Hay vì sự mượt mà của phần mềm, sự đáng tin cậy hay pin? Có lẽ không... iPad Mini không thể làm bá chủ trên thị trường “tablet rẻ nhất” song có thể là thị trường “tablet nhỏ tốt nhất”.

The Telegraph: “Điều khiến vài người phải cân nhắc khi mua iPad Mini là giá. Khởi điểm từ 269 bảng Anh cho bản Wi-Fi, nó đắt hơn 100 bảng so với Kindle Fire HD hoặc Nexus 7 mà bản 16GB giờ chỉ còn 159 bảng. Điểm đáng giá của nó là thiết kế tuyệt vời và hệ sinh thái rộng lớn. Apple chắc chắn vẫn bán được nhiều cỗ máy “bé xinh” này.”

Fox News: “Sau vài ngày tôi bắt đầu thích iPad Minh hơn iPad bất chấp nó không có màn hình Retina. Nó thậm chí khiến iPad trông thật cũ kĩ. Quá to. iPad Mini nhanh, nhẹ, và dễ dàng mang theo. Điều duy nhất tôi không thích là xem phim trên này. Dường như màn hình Retina sắc nét trên iPad làm tôi lung lay.”

The Guardian: “Không nghi ngờ gì khi đánh giá iPad Mini là thiết bị “5 sao”. Apple sẽ bán được nhiều mẫu này, có thể còn hơn iPad lớn. Điểm duy nhất Apple phải nâng cấp chính là đặt màn hình Retina vào. Bạn có thể đợi nếu muốn, song trong thời gian này, nên mua một chiếc mini.”

Time: “Nếu túi tiền không đủ lớn, iPad Mini là mẫu tablet gọn nhẹ tốt nhất trên thị trường. Apple đưa thiết kế công nghiệp trêniPad lớn, phần mềm và ứng dụng bên thứ ba cũng như mọi công nghệ vào mẫu máy nhỏ hơn, nhẹ hơn, mỏng hơn và rẻ hơn. Tôi có linh cảm nó sẽ trở thành thiết bị phổ biến đến đáng sợ.”

Hàng loạt báo, blog công nghệ tâng bốc iPad Mini ảnh 3

Hiệu suất CPU trên iPad 4 nhanh gấp đôi iPad 3. Ảnh: Cnet

Đánh giá iPad 4:

Cnet: “iPad mới nhất thêm vài tinh chỉnh và nâng cấp để bảo đảm vị trí số một trên thị trường tablet. Điều này tốt hơn, song chủ nhân của iPad thế hệ ba không cần quá chú ý.”

The Verge: “iPad thế hệ 4 là minh chứng cho sự thay đổi lặp lại: Apple làm những thứ quan trọng trở nên tốt hơn, nhưng không đại tu hay cách mạng hóa bất kì cái gì. Hiện tại, nếu vẫn trong hạn có thể trả lại hàng, bạn nên đổi lấy iPad 4 nhưng nếu không? Đảm bảo bạn cũng không cần phải mong mỏi quá.”

TechCrunch: “Tôi đã nghịch iPad 4 trong tuần qua. Nó nhanh hơn. Apple tuyên bố hiệu suất CPU hai nhân và GPU 4 nhân cao gấp đôi nhờ chip A6X. Tuyên bố này khó kiểm định vì hiện chưa có ứng dụng nào được tối ưu hóa để tận dụng lợi thế sức mạnh mới của iPad 4, và phần lớn vì iPad thế hệ 3 đã rất nhanh rồi. Tôi đã có cơ hội xem demo game được tối ưu hóa cho chip mới và rõ ràng, đây là điểm iPad 4 tỏa sáng.”

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm