Hãng điện thoại nào cập nhật phần mềm nhanh nhất?

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, Nokia là một trong những hãng hiếm hoi cập nhật hệ điều hành và các bản vá bảo mật thường xuyên cho hơn 90% số lượng smartphone bán ra (không phân biệt điện thoại tầm trung hay tầm thấp).

Việc thường xuyên cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật rất quan trọng, điều này nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Theo nhà phân tích Abhilash Kumar: “Các dòng smartphone đắt tiền thường được cập nhật đầu tiên nhưng đối với các dòng điện thoại tầm trung hoặc tầm thấp cũng cần được chú trọng việc cập nhật hệ điều hành sớm như các dòng điện thoại cao cấp. Chính vì vậy mà chúng tôi đã xem xét đến khả năng của các nhà sản xuất trong việc cập nhật phần mềm cho tất cả các dòng điện thoại từ mức giá thấp đến cao".

Hiện nay, trên thị trường hai thương hiệu Alcatel và Tecnoare đang dần tụt hậu bởi lý do các đơn vị sản xuất này có nhiều phân khúc sản phẩm, chủ yếu là phân khúc dưới 200 USD và vòng đời sản phẩm ngắn. Các sản phẩm của hai thương hiệu này chỉ có vòng đời khoảng sáu tháng kể từ khi ra mắt đến khi hết tuổi thọ, chứng tỏ họ cũng không có đủ điều kiện để cung cấp các bản cập nhật dài hạn, Abhilash Kumar cho biết thêm.

Đọc thêm