Hàn Quốc phổ cập truyền hình 3D vào năm sau

Hàn Quốc phổ cập truyền hình 3D vào năm sau ảnh 1
Truyền hình 3D sẽ sớm "phổ cập" tại Hàn Quốc trong 2010. Ảnh: Engadget.

Hôm qua, Ủy Ban Truyền Thông Hàn Quốc (KCC) thông báo sẽ cho phép phát sóng chính thức nội dung 3D với độ phân giải Full HD vào năm 2010. Việc cấp phép sẽ diễn ra vào tháng 1/2010 và khoảng giữa năm, các trương chình sẽ lần lượt lên sóng.

Sẽ khác với hình thức phát nội dung 3D qua vệ tinh đang được thử nghiệm tại Nhật Bản và Anh, chương trình 3D tại Hàn Quốc sẽ được chuyển tải qua các kênh truyền dẫn mặt đất. Các nhà cung cấp dịch vụ xem TV trả phí cũng sẽ tham gia cung cấp nội dung 3D. Theo Engagdet, chỉ trong một hai tuần tới, hãng CJ HelloVision sẽ bắt đầu triển khai nội dung này cho các kênh TV theo yêu cầu. Hãng dự định sẽ bắt đầu với khoảng 300 hộ gia đình và vào năm 2012 sẽ là 1.000.

Trước tiên để xem, khách hàng sẽ phải mua một bộ thiết bị set-top box mới, và nội dung chủ yếu mới là các bộ phim hoạt hình. Cước phí của dịch vụ xem nội dung 3D theo yêu cầu chưa được đưa ra, nhưng trong thời gian đầu có thể sẽ miễn phí nhằm tạo một sức hút với người xem.

LG dự đoán thị trường TV 3D sẽ bùng nổ trong năm 2012 với khoảng 30 triệu chiếc được bán ra. Bên cạnh đó, Samsung hứa hẹn sẽ là hãng điện tử tung ra các sản phẩm 3D đầu tiên. Vì vậy, theo Engadget, các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ sẽ nhận được hỗ trợ tối đa từ chính phủ Hàn Quốc khi đưa nội dung 3D lên truyền hình.

Theo Thế Phong (Sohoa)

Đọc thêm