Hàn Quốc: Chuẩn bị có phim quay bằng iPhone 4

Hàn Quốc: Chuẩn bị có phim quay bằng iPhone 4 ảnh 1
Đạo diễn Park Chan đang thực hiện các dự án quay phim bằng iPhone.
Hôm qua, Park Chan, đạo diễn của những bộ phim được biết đến trên khắp thế giới như "Old Boy" ''Lady Vengeance" và "Thirst” tuyên bố bộ phim kinh dị - viễn tưởng mới của ông được quay hoàn toàn bằng chiếc điện thoại iPhone của Apple.

Công nghệ mới này tạo ra những hiệu ứng lạ vì nó mới và vì nó là phương tiện truyền thông mà khán giả quen sử dụng”, đạo diễn Park nói với các phóng viên.

Bộ phim "Paranmanjang"  có kinh phí sản xuất lên đến 150 triệu won (khoảng 133.000 USD) được bấm máy bằng …điện thoại iPhone 4. Phim sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc vào ngày 27/1 tới. Đạo diễn Park thực hiện bộ phim dài 30 phút này với em trai của ông, Park Chan-kyong, cũng là một đạo diễn.

Theo đạo diễn Park, các đạo diễn điện ảnh khác cũng đã lắp thêm ống kính vào chiếc điện thoại của họ và không có gì khác so với việc quay một bộ phim thông thường.

Bộ phim “Oid Boy” của Park Chan-wook đứng vị trí thứ hai tại Liên hoan phim Cannes năm 2004 còn bộ phim "Thirst" đứng ở vị trí thứ ba tại Liên hoan phim Cannes năm 2009.

Theo Võ Hiền (Dân trí / AP)

Đọc thêm