Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ

Dưới đây là những đứa trẻ được mang trên mình những cái tên nổi tiếng nhưng cũng không kém phần độc đáo, khi bố mẹ của chúng vì quá ấn tượng bởi các công ty và sản phẩm công nghệ nên đã quyết định lựa chọn và đặt tên cho con của mình.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 1

Tháng 11/2012, một cặp vợ chồng đã quyết định chọn tên Hashtag để đặt tên cho con gái của mình. Hashtag là một chuỗi các ký tự, bắt đầu bằng dấu #, thường được dùng làm từ khóa tìm kiếm trên Twitter. Có vẻ như không cần phải bàn cãi, cha mẹ của cô bé này có một tình yêu đặc biệt với Twitter.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 2

Tháng 2/2011, quá ấn tượng với vai trò của Facebook trong cuộc cách mạng lật đổ chính quyền  của Tổng thống Hosni Mubarak, một người đàn ông ở Ai Cập đã quyết định đặt tên cho con gái của mình là “Facebook”, một cái tên đặc biệt mà hàng tỷ người trên thế giới biết đến.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 3

Tháng 5/2011, một cặp vợ chồng ở Israel có tên Lior và Vardit Adler đã quyết định sử dụng nút “Like” (Thích) trên Facebook để đặt tên cho đứa con gái mới sinh của mình. Ban đầu, cặp vợ chồng này muốn chọn một cái tên đặc biệt để đặt cho con, và quả nhiên “Like” là một cái tên đặc biệt và đáng nhớ.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 4

Walid Elias Kai là một chuyên gia marketing về lĩnh vực tìm kiếm trên Internet và dĩ nhiên, với một người có công việc như vậy hẳn sẽ là một fan trung thành của công cụ tìm kiếm Google. Và Elias Kai đã thể hiện tình yêu của mình với Google bằng cách sử dụng tên của công cụ tìm kiếm này đặt cho đứa con trai mới sinh của mình, “Oliver Google Kai”.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 5

@ (đọc là “at”) là một biểu tượng quen thuộc và phổ biến trong thế giới công nghệ ngày nay. Một cặp vợ chồng tại Trung Quốc đã quyết định sử dụng biểu tượng @ để đặt tên cho dứa con trai của mình.  Theo giải thích của cặp vợ chồng này, chữ @ đọc trong tiếng Trung Quốc phiên bản giống với cụm từ “ai tai”, nghĩa là “yêu anh ấy”.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 6

Jon Blake Cusack, một ông bố sống tại Michigan (Mỹ) đã có cách thức hết sức đặc biệt để đặt tên cho cậu con trai của mình. Theo đó, Blake Cusack thấy rằng việc sử dụng cụm từ Jr (Junior - con) hay II đặt sau tên mình để đặt tên cho con đã quá bình thường và phổ biến, nên anh đã quyết định đặt tên cho con là “Jon Blake Cusack 2.0”, tương tự như cách đặt tên cho phiên bản của phần mềm.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 7

Năm 2007, khi Vista vẫn là một hệ điều hành mới được xuất hiện, Bil Simser, một lập trình viên máy tính, vào thời điểm đó đã cảm thấy rất yêu thích âm thanh khởi động của Windows Vista. Và cuối cùng, Bil đã quyết định đặt tên cho đứa con gái mới sinh của mình là Vista Avalon Simser.

Hài hước những em bé mang tên theo “phong cách” công nghệ ảnh 8

Trên thực tế, trước khi được biết đến với “trợ lý ảo” trên iPhone của Apple, Siri cũng là một cái tên được khá nhiều người chọn để đặt cho con cái của mình. Tuy nhiên kể từ thời điểm Siri lần đầu được Apple giới thiệu, cái tên này đã được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Theo thống kê của trang web BabyCenter, tên “Siri” đã được đặt nhiều hơn và tăng thêm 5% trong danh sách những tên được chọn để đặt cho các bé gái mới sinh. Bên cạnh đó, cái tên Apple cũng tăng thêm 15% trong năm 2012 so với năm trước đó.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm