Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam

Tiếp sau việc trình làng mẫu HDTV 3D Infinia cao cấp LX9500, LG cũng chính thức giới thiệu hai mẫu đầu Blu-ray thế hệ mới của hãng, sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, model BX580 sẽ là sản phẩm hỗ trợ công nghệ Blu-ray 3D, còn BD550 là mẫu đầu Blu-ray 2D thông thường, nhưng mạnh mẽ về các tính năng giải trí.

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 1

LG BX580. Ảnh: LG.

Khác với các model cũ, cả BX580 và BD550 đều sở hữu ngoại hình bóng bẩy, với thiết kế mặt trước đơn giản, không sở hữu các nút bấm tùy chỉnh.

Trong đó, LG BX580 sở hữu màu sơn xanh với toàn bộ mặt trước là một lớp gương bóng, không có bất kỳ một nút bấm nào xuất hiện ở mặt trước của BX580. Thay vào đó, phần khay đọc đĩa, các nút bấm tùy chỉnh đã được LG giấu ở bên trong và chỉ lộ ra khi người dùng gạt mở mặt gương bóng trước máy.

Ngoài khả năng tương thích với hầu hết các định dạng 3D Blu-ray phổ biến hiện nay, LG BX580 còn tương thích với các định dạng video HD bao gồm Blu-ray, MKV, DivX HD, các tập tin âm thanh, hình ảnh được lưu trữ bên ổ cứng gắn ngoài thông qua USB 2.0.

BX580 còn có thêm tính năng 1080p Up-Scaling, cho phép chuyển đổi các tín hiệu SD từ đĩa DVD thaành tín hiệu 1080p và cung cấp hình ảnh độ phân giải cao qua tín hiệu HDMI 1.3, giúp hình ảnh đẹp và rõ nét hơn nhưng không hề bị mờ hoặc nhiễu.

Nếu như BX580 là model 3D cao cấp thì BD550 lại là mẫu Blu-ray 2D phổ thông sở hữu nhiều tính năng giải trí mạng hấp dẫn. Tương tự như BX580, BD550 cũng có ngoại hình bóng bẩy và hệ thống khay đọc, nút tùy chỉnh ẩn ở bên trong mặt trước, nhưng mẫu Blu-ray 2D mới này lại sở hữu lớp sơn đen tuyền, mặt trước chưa thực ấn tượng khi không có thiết kế phẳng hoàn toàn. Ngoài ra, phần chính giữa của máy còn có thêm hai nút chức năng cảm ứng.

Về tính năng, ngoài 3D và Blu-ray thì BD550 cũng sở hữu khả năng phát nội dung đa phương tiện từ giao tiếp USB, khả năng 1080p Up-Scaling giống đàn anh BX580. Máy sử dụng giao tiếp HDMI chuẩn 1.3.

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 2

LG BD550. Ảnh: LG.

Cả BX580 và BD550 đều được LG nhấn mạnh vào khả năng giải trí đa phương tiện trực tuyến với các kết nối DLNA, Ethernet và Wi-Fi. BX580 sở hữu bộ thu sóng Wi-Fi tích hợp trong khi BD550 lại chỉ tương thích với thiết bị bắt Wi-Fi rời.

Các kết nối mạng có trên hai sản phẩm cho phép người dùng sử dụng hệ thống giải trí trực tuyến NetCast của LG, bao gồm các dịch vụ Roxio CinemaNow, YouTube, Vudu, NetFlix, Picasa, Pandora Internet Radio và AccuWeather... Tuy nhiên, khách hàng tại Việt Nam sẽ bị hạn chế và chỉ sử dụng được một số dịch vụ trực tuyến như duyệt ảnh với Picasa, truy cập YouTube và xem thời tiết với AccuWeather.

Hiện tại, LG đã công bố giá bán dự kiến cho model BX580, theo đó, mẫu Blu-ray 3D của LG sẽ có mức giá trên dưới 8 triệu đồng. Như vậy, sản phẩm 3D của LG sẽ có giá thấp hơn model 3D Blu-ray C6900 của Samsung (8,9 triệu đồng) và tương đương với mẫu 3D tới từ Nhật, Sony BDP-S470 (7,99 triệu đồng).

Model Blu-ray phổ thông LG BD550 hiện vẫn chưa có giá bán dự kiến tại Việt Nam, nhưng ở nước ngoài, sản phẩm có giá tham khảo từ 149 USD cho tới 199 USD.

LG Blu-ray 3D BX580

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 3
Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 4


Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 5


Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 6

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 7


Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 8

Ảnh: LG

LG Blu-ray BD550

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 9

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 10

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 11

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 12

Hai đầu Blu-ray LG mới ra mắt Việt Nam ảnh 13

Ảnh: Cnet

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm