Google TV sẽ được bán ngay tháng 9

Google TV sẽ được bán ngay tháng 9 ảnh 1

Google TV là nền tảng TV thông minh, có thể chạy trên HDTV, đầu Blu-ray hay đầu giải mã truyền hình (Set-top box). Ảnh: Logitech.

Trong một báo cáo mới của Wall Street Journal, dường như thời điểm Google TV được phát hành rộng rãi sẽ đến sớm hơn dự kiến. Sau khi Eric Schmidt, Giám đốc điều hành của Google, cho biết Google TV sẽ được phát hành trong mùa thu năm nay thì mới đây, đến lượt vị Giám đốc điều hành của Intel, đối tác sản xuất Google TV với Google, cho biết nền tảng TV thông minh mới mẻ của họ sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong tháng này.

Paul Otellini, Giám đốc điều hành của Intel, đã có buổi nói chuyện với giới báo chí để bàn về chủ đề Apple TV và sản phẩm mới của họ. Chủ đề chính của cuộc trò chuyện là ở những tính năng mới mẻ mà nền tảng Google TV có thể mang lại cho người dùng và thưởng thức TV. Đi kèm với những thông tin đó, vị Giám đốc của Intel cũng tiết lộ thời điểm mà các thiết bị Google đầu tiên sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, việc những thiết bị chạy Google TV đầu tiên sẽ sử dụng phần cứng của hãng nào, Logitech (dạng Set-top Box) hay Sony (dạng HDTV) thì vẫn chưa hề được hé lộ.

Tại triển lãm IFA 2010 vừa diễn ra đầu tháng, Sony đã trình làng mẫu HDTV đầu tiên trên thế giới chạy nền tảng Google TV. Trong khi đó, Logitech đang thực hiện chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm đầu tiên chạy Google TV, mẫu đầu giải mã truyền hình có tên Revue, dự kiến sẽ được bán trong mùa thu này với giá 200 USD.

Xem thêm một số quảng cáo thú vị về đầu thu chạy Google TV của Logitech.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm