Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS

Đúng như dự đoán, Google cuối cùng đã giới thiệu chiếc laptop đầu tiên chạy hệ điều hành Chrome OS vào đêm qua tại một sự kiện của hãng. Tuy vậy, model này không mang nhãn hiệu của một tên tuổi hãng máy tính xách tay lớn nào mà đơn giản chỉ là "Cr-48", tên của một kim loại đồng vị với Crom. Google sẽ phân phối những chiếc laptop đầu tiên này thông qua Chrome OS Pilot Program, một dạng chương trình thử nghiệm công cộng của hãng.

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 1

Google Cr-48.

Theo như thông báo trên trang chủ, Google sẽ tiến hành một số chương trình khuyến mại cho những người dùng, doanh nghiệp quan tâm và sẵn sàng phản hồi các ý kiến về thiết bị này. Mặc dù vậy, hiện tại hãng vẫn chưa công bố phương thức để những người quan tâm trả tiền và mua thiết bị này.

Cr-48 được Google giới thiệu khá ít thông tin, bao gồm màn hình 12,1 inch, bàn phím kích thước đầy đủ, clickpad có diện tích lớn, chip Qualcomm Gobi 3G để sử dụng các gói dữ liệu cho mạng Verizon tại Mỹ và kết nối Wi-Fi chuẩn n băng tần kép.

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 2

Các bố trí phím chức năng đúng như hình ảnh bị rò rỉ cách đây ít ngày.

Ngoài ra, Cr-8 cũng được giới thiệu với 8 giờ sử dụng liên tục, thời gian chờ tới 8 ngày liên tục cùng các trang bị khác như webcam và ổ lưu trữ Flash.

Chiếc laptop mới được Google giới thiệu có thiết kế đơn giản với màu đen phủ toàn bộ máy, bàn phím thiết kế theo kiểu Apple với các phím chức năng không khác gì so với những hình ảnh bị lộ ít ngày trước.

Theo Engadget, có thể do đây chỉ là bản thử nghiệm với số lượng giới hạn nên Google hạn chế về thiết kế và chưa có ý định cạnh tranh với một bên thứ ba về sản xuất phần cứng để tiếp tục hoàn thiện hệ điều hành Chrome.

Ảnh chính thức Google Cr-48

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 3

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 4

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 5

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 6

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 7

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 8

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 9

Google ra mắt laptop đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 10

Ảnh: Google

Theo Vũ Trần (Sohoa)

Đọc thêm