Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim

Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim ảnh 1

Dự án kính mắt Project Glass từng được tiết lộ trong hội trại Google và bắt đầu lan truyền trong giới truyền thông từ tháng 12 năm ngoái.

Đoạn clip Google tải lên YouTube cho thấy một người đeo chiếc kính mắt AR (augmented-reality) trên đường phố và nhận cập nhật thông tin từng phút nhờ vào thông tin truyền tới kính của mình. Người đeo kính có thể chụp ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội, kiểm tra thời tiết, xem hướng dẫn chỉ đường, thực hiện cuộc gọi video. Tất cả đều được điều khiển thông qua biểu tượng kích hoạt giọng nói xuất hiện ngay trong tầm nhìn của người đeo.

Ý tưởng kính mắt dù độc đáo nhưng khá... không liên quan tới cuộc sống thực, đặc biệt nếu người dùng có ý định vừa lái xe vừa nhắn tin bằng chiếc kính này.

Tuy nhiên, nếu hoạt động trong thực tế đúng như những gì quảng cáo, kính mắt mà Google đang phát triển có thể hữu ích với rất nhiều người. Thời báo New York đăng tin một trong số những nhà phát triển dự án này là Babak Parviz – chuyên gia lý sinh học của Đại học Washington, người từng phát triển thấu kính liên lạc với các thành phần điện tử hiển thị từng điểm ảnh tới mắt người. Theo thời báo, về lí thuyết, loại tương tác thời gian thực có thể áp dụng vào thấu kính liên lạc.

Thiết kế kính mắt trong dự án Project Glass:

Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim ảnh 2

Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim ảnh 3

Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim ảnh 4

Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim ảnh 5

Google phát triển kính mắt có thể gọi điện, quay phim ảnh 6

Trong các tấm ảnh do Google đăng, gọng kính có vẻ làm từ kim loại Oakley và không có mắt kính, uốn quanh phần đầu phía trước và ngay sát trên sống mũi. Bên phải gọng là thiết bị mỏng giống chiếc máy tính nhỏ và màn hình trong suốt ngay phía trên, bên phải mắt phải.

Google không tiết lộ thêm gì về ngày ra mắt của sản phẩm.

Theo Du Lam - Xuân Thành (ICTnews / Cnet, Telegraph)

Đọc thêm