Google ngừng bán ra Nexus 4

Hôm qua, ngày 16/9, Google đã thông báo trên kho bán hàng trực tuyến Google Play của mình rằng, họ đã hết hàng thiết bị Nexus 4 phiên bản 16GB tại Mỹ.

Trang The Verge dẫn một nguồn tin thân cận khẳng định rằng, đây cũng là “dấu chấm hết” cho thiết bị hợp tác giữa Google và hãng điện tử Hàn Quốc LG.

Google ngừng bán ra Nexus 4 ảnh 1

Google đã ngừng bán ra Nexus 4 ở cả hai phiên bản.

Có thể các thiết bị Nexus 4 vẫn còn sót lại và tiếp tục được bán trên Google Play của một số quốc gia khác. Tuy nhiên, đó sẽ là những thiết bị Nexus 4 cuối cùng được bán ra.

Google cho biết, họ không có kế hoạch sẽ tiếp tục cung cấp Nexus 4 dù là phiên bản 16GB hay 8GB.

Vào tuần trước, Nexus 4 phiên bản 8GB cũng được Google thông báo đã hết hàng sau khi gã khổng lồ quyết định giảm giá 100 USD, áp dụng cho cả hai phiên bản.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc ngừng sản xuất và bán ra Nexus 4 của Google có thể là động thái dọn đường cho việc ra mắt chiếc Nexus 5 được cho là sản phẩm tiếp tục có sự hợp tác giữa LG và Google.

Trong một video giới thiệu bản cập nhật phiên bản hệ điều hành Android 4.4 KitKat rò rỉ hồi tuần trước đã xuất hiện một thiết bị smartphone với logo Nexus nằm ngang ở vỏ sau giống như trên Nexus 7. Nhiều người cho rằng, đây chính là thiết bị Nexus 5 mà Google sắp ra mắt.

Ngay sau đó, một loạt bức ảnh rò rỉ được cho là của Nexus 5 cũng đã xuất hiện trên các trang mạng công nghệ. Chính vì thế, nhiều ý kiến dự đoán rằng, khi Google Nexus ngừng bán ra Nexus 4 thì có nghĩa, thời điểm Nexus 5 ra mắt đã cận kề.

Nexus 4 là sản phẩm hợp tác giữa Google và LG ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái và được Google phân phối chính thức trên Google Play. Thiết bị sở hữu màn hình 4,7 inch với kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 2, độ phân giải HD 1280x768 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 320 ppi.

Máy cũng được trang bị chip lõi tứ Snapdaragon S4 Pro, thế hệ chip mạnh nhất của Qualcomm trong năm 2012 với RAM 2GB. Camera chính của máy có độ phân giải 8 megapixel còn camera trước có độ phân giải 1,3 megapixel.

Nexus 4 cũng được trang bị đầy đủ các kết nối từ WiFi, 3G, Bluetooth cho tới công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC đang rất thịnh hành. Ngoài ra, máy cũng được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2 vào thời điểm ra mắt và hiện tại đã được nâng cấp lên Android 4.3 mới nhất.

Theo Lê Văn (VNN / The Verge)

Đọc thêm