Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 1

Nexus S có trang bị giống Galaxy S nhưng chạy Android 2.3.

Sự xuất hiện của Nexus S cùng thời điểm Google ra mắt hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, nền tảng nâng cấp từ Froyo trước đây. Máy có thiết kế hơi cong về phía trước, kiểu dáng được xem là dễ sử dụng.

Nexus S do Samsung sản xuất, do vậy máy sở hữu nhiều trang bị giống bản Galaxy S như màn hình 4 inch, WVGA công nghệ Super AMOLED, hỗ trợ khả năng chống bám vân tay.

Di động Google thứ hai sử dụng bộ vi xử lý 1GHz Hummingbird với RAM 512MB, bộ nhớ trong 16GB, không có thông tin về việc máy có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ hay không. Tương tự Galaxy S, máy có camera 5 "chấm", hỗ trợ quay phim HD, nhưng có thêm đèn flash LED. Ngoài ra, mặt trước của máy cũng có camera thứ hai để đàm thoại video, nhưng Nexus S thiếu đài FM.

Google Nexus S hỗ trợ Wi-Fi chuẩn b/g/n, DLNA, GPS, chạy trên 4 băng tần GSM với 3G, HSPA, Bluetooth và tương thích với Near Field Communications (NFC).

Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread. Nexus S sẽ bán ra đầu tiên ở Mỹ trên mạng T-Mobile, hệ thống Best Buy từ 16/12 tới đây và đến Anh từ 20/12. Giá đi kèm hợp đồng là 199 USD, trong khi phiên bản không khóa mã nằm ở mức 529 USD (10,3 triệu đồng).

Google Nexus S

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 2

Máy có màn hình Super AMOLED.

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 3

Hơi cong mặt trước.

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 4

Model này hỗ trợ công nghệ NFC.

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 5

Camera 5 Megapixel với đèn flash LED.

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 6

Nhìn từ cạnh bên.

Google Nexus S ra mắt với giá 529 USD ảnh 7

Bàn phím nhập liệu.

Theo Quốc Khánh - Ảnh: Google (Sohoa)

Đọc thêm