Google Nexus 7 khan hàng tại Việt Nam

Google Nexus 7 khan hàng tại Việt Nam ảnh 1

Sản phẩm của Google được nhiều người quan tâm do cấu hình tốt và mức giá rẻ. Ảnh: Huy Đức.

Ngay sau khi Google cho phép đặt Nexus 7 qua mạng, những model xách tay đầu tiên đã về Việt Nam. Anh Đức Quang, chủ một cửa hàng máy tính bảng tại Bình Thạnh, TP HCM, cho biết máy về không đủ nhu cầu người mua. Hiện cửa hàng anh Quang đang nhận 20 máy cho khách hàng và sản phẩm sẽ về đầu tháng 8. "Việc đặt ở nước ngoài hiện khó khăn, cửa hàng không dám nhận nhiều, vì không đủ cho khách", anh Quang nói.

Phần lớn các cửa hàng tại TP HCM đều treo biển nhận đặt Nexus 7. Mức giá bản 8 GB dao động từ 5,5 đến 5,8 triệu đồng. Trong khi model 16 GB có giá 6,5 triệu đồng hoặc cao thêm 200.000 tùy điểm bán. Chủ hàng yêu cầu phải đặt cọc trước và hẹn 2 tuần sau có hàng nhưng lại không đảm bảo 100%..

So với mức giá 199 USD tại Mỹ, máy có mặt sớm ở Việt Nam cao hơn trên một triệu đồng. "Nexus 7 sẽ quay về mức trên dưới 5 triệu khoảng cuối tháng 8, khi nguồn hàng ổn định hơn", anh Nguyên An, một chủ bán xách tay ở quận 1, TP HCM, nói.

Phần lớn các mẫu Nexus 7 đã xuất hiện tại Việt Nam đều đến từ những người xách tay nhỏ lẻ, cầm một hai máy về. Minh Phú, sinh viên Đại học Hồng Bàng, người nhanh chóng có được model này từ người thân cho biết, máy chạy rất tốt. Phú đánh giá cao nền tảng Android 4.1, ngoài ra, giao diện được tùy biến, không khác nhiều so với smartphone nhưng vừa để cầm hai tay.

Theo anh Quang, trong tầm giá dưới 6 triệu, Nexus 7 có nhiều lợi thế hơn so với Kindle Fire hay các model dòng Nook. Thiết bị này chạy chip xử lý 4 nhân, nền tảng được Google hỗ trợ trực tiếp. "Tuy nhiên, do Nexus 7 không có 3G, những người thường xuyên kết nối sẽ phải luôn tìm sóng Wi-Fi. Máy sẽ hạn chế một lượng khách hàng nhất định".

Nhiều chủ hàng cho rằng, Nexus 7 sẽ tạo được một cộng đồng giống như Kindle Fire. Do không phải unlock để cài phần mềm, việc truy cập kho ứng dụng dễ dàng hơn, do vậy, thiết bị của Google nhắm đúng những người dùng phổ thông hơn.

Asus, nhà sản xuất Nexus 7 cho Google vẫn chưa có kế hoạch phân phối sản phẩm này tại Việt Nam.

Máy tính bảng phổ thông phát triển mạnh tại Việt Nam khoảng một năm trở lại đây. Hiện tại, hàng cao cấp vẫn chiếm doanh số lớn hơn do sự có mặt của iPad, tuy nhiên, hàng loạt thiết bị giảm giá và nhóm xách tay như PlayBook, tablet của Amazon, HP, Nook và nhóm rẻ hơn đến từ Trung Quốc khiến người dùng có nhiều cơ hội lựa chọn.

Theo Huy Đức (VNE)

Đọc thêm