Google Glass sẽ thành “cục gạch” nếu bị bán lại

Google Glass sẽ thành “cục gạch” nếu bị bán lại ảnh 1

Google Glass không được phép chuyển nhượng nếu không được sự cho phép.
Theo đó, Google Glass sẽ bị vô hiệu hóa nếu rời khỏi tay chủ nhân. Có vẻ như quy định này của Google sẽ làm nhiều người “vỡ mộng” vì nghĩ sẽ mua sớm chiếc kính Google Glass Explorer Edition để bán lại cho người khác nhằm kiếm lợi.

Google cho biết: “Người dùng sẽ không thể bán lại, cho mượn, hay chuyển nhượng cho bất kỳ người nào khác. Nếu những hành động này thực hiện mà không được sự cho phép của Google thì chúng tôi có quyền vô hiệu hóa thiết bị. Lúc này, kể cả người mua và người bán thiết bị này sẽ không được hoàn lại tiền hay nhận được sự hỗ trợ từ kỹ thuật, hay bảo hành”.

Đây không phải là quy định “rắn” duy nhất mà Google áp dụng trên chiếc kính thông minh. Google vốn dĩ 95% doanh thu từ quảng cáo thế nên hãng này không cho phép các nhà phát triển đưa quảng cáo lên thiết bị Google Glass của mình. Quy định cũng cho hay các nhà phát triển không được phép thu tiền từ người dùng khi tải các ứng dụng cho Google Glass.

Google bắt đầu xuất xưởng chiếc kính đặc biệt đầu tiên của mình từ tuần này. Hãng cũng đã công bố chính thức cấu hình cơ bản cho chiếc kính thông minh của mình với camera 5-megapixel, hỗ trợ Bluetooth, Wi-Fi, và bộ nhớ16GB. Thiết bị hỗ trợ sạc pin qua cổng Micro USB và Google khuyên người dùng nên sử dụng cáp sạc được đi kèm với kính thông minh thay vì sử dụng loại cáp micro USB thông thường.

Nội dung hiển thị trên Google Glass sẽ có kích cỡ tương đương với việc người dùng xem một màn hình tivi rộng 25-inch ở khoảng cách 2,5 mét. Thiết bị có khả năng chụp ảnh 5 megapixel, quay video ở độ phân giải HD 720p.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm