Google đang phát triển hệ thống giải trí gia đình

Google đang phát triển hệ thống giải trí gia đình ảnh 1

Quá trình thử nghiệm với 252 thiết bị dự kiến sẽ diễn ra lại thành phố Mountain View, California – nơi Google đặt trụ sở - và 3 thành phố khác, từ tháng 01/2012 tới tháng 07/2012.

Hồ sơ từ FCC có đoạn viết: “Google đang phát triển một thiết bị giải trí yêu cầu được thử nghiệm ngoài môi trường phòng thí nghiệm. Thiết bị đang trong giai đoạn tạo mẫu và sẽ được chỉnh sửa lại sau bước thử nghiệm cuối cùng”.

Google đang tìm cách mở rộng sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn thu từ quảng cáo trực tuyến. Google đã bước vào lĩnh vực phần mềm di động với hệ điều hành Android dành cho smartphone và tablet. Hồi tháng 5, hãng cũng giới thiệu giải pháp “Android@Home” cho phép các thiết bị “phát hiện, kết nối và giao tiếp với nhau” tại gia đình.

Tại hội nghị Google I/O năm ngoái, công ty đã trình diễn thiết bị Android@Homecó khả năng chơi nhạc. Ngoài ra, tháng 11/2011, Google tích hợp thêm tính năng mua nhạc trực tuyến có bản quyền giống như iTunes của Apple, cho phép người dùng mua ca khúc qua Android Market. Blog công nghệ Gigaom đã từng có thông tin cho rằng Google đang thử nghiệm mạng không dây, tuy nhiên Google từ chối bình luận về vấn đề này.

Thiết bị được nhắc đến trong hồ sơ FCC sẽ giúp Google cạnh tranh với Apple và Sonos – hai công ty đang cung cấp những thiết bị không dây để truyền tải nhạc trong phòng ở.

Google cũng muốn mở rộng phạm vị hoạt động của mình nhờ thương vụ mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Businessweek)

Đọc thêm