Góc nhìn hài hước về người dùng máy ảnh

Góc nhìn hài hước về người dùng máy ảnh ảnh 1

Ảnh: Picsicio.

"Giống như việc chọn quần áo, thức ăn, đồ trang sức..., các vật dụng gắn với con người sẽ phần nào phản ánh về họ, trong đó có cả camera. Các đánh giá dưới đây không dành cho những ai "thiếu óc hài hước".

Người dùng Canon

Bạn đánh giá cao lợi ích của việc sử dụng camera hàng đầu trong lĩnh vực ảnh số cũng như sự dồi dào về thân máy, ống kính và các phụ kiện đi kèm dành cho mọi trình độ từ người mới tập tành cho đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Và cuối cùng, bạn sẽ chuyển sang dùng Nikon.

Người dùng Nikon

Bạn đánh giá cao lợi ích của việc sử dụng camera hàng đầu trong lĩnh vực ảnh số cũng như sự dồi dào về thân máy, ống kính và các phụ kiện đi kèm dành cho mọi trình độ từ người mới tập tành cho đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Và cuối cùng, bạn sẽ chuyển sang dùng Canon.

Người dùng Sony

Bạn tin rằng sự đổi mới của Sony trong công nghệ điện tử gia dụng, sự đi đầu của họ trong sản xuất chip xử lý hình ảnh, cơ chế chống rung tích hợp trong thân máy và công nghệ quang học Zeiss sẽ được đúc kết lại thành những sản phẩm có thiết kế độc đáo và chất lượng ngoại hạng. Bạn cũng tin vào chiêm tinh học, vật thể bay không xác định UFO hay chú thỏ thần thoại Easter Bunny.

Người dùng Pentax

Bạn có thể bỏ ra 1.500 USD mua thân máy DSLR chỉ để các ống kính K-mount, M-mount từ hàng thập kỷ trước của bạn không bị lãng phí. Hoặc bạn nghĩ trông mình thật ấn tượng khi cầm trên tay chiếc camera có thể chụp ảnh chân thực. Bạn tin mọi người đang mỉm cười với bạn, chứ không phải đang cười bạn.

Người dùng Olympus

Bạn là kiểu người sẵn sàng mua bia của Hàn Quốc, đồ lót Pê-ru hay xe hơi Pháp. Không phải bạn thực sự thích chúng mà chẳng qua vì ít ai làm thế. Khi được hỏi vì sao chọn Olympus, bạn sẽ trả lời rằng khả năng chụp ảnh mới là điều quan trọng, không phải bản thân chiếc máy ảnh. Và bạn có rất ít bạn bè.

Người dùng Leica

Bạn biết rằng không máy ảnh nào khác lập tức khiến người ta ngưỡng mộ như là Leica. Cầm Leica, bạn sẽ bớt đi sức ép phải chứng minh khả năng chụp ảnh thực thụ, nhưng bạn sẽ cần làm quen với những khác biệt khó nhận biết giữa các dòng ống kính Elmar, Elmarit, Summitar, Summicron và Summilux. Bạn hoặc cực giàu, hoặc đang sống cùng với mẹ hoặc mới vớ được một ống kính sau vụ ly dị.

Người dùng Panasonic, Fujifilm và Samsung nên thở phào vì họ không được nhắc đến trong danh sách này".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm