Giữ gìn môi trường bằng ảnh

Giữ gìn môi trường bằng ảnh ảnh 1

Các tác phẩm dự thi thu hút sự chú ý của đông đảo học sinh, sinh viên.

Cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng (từ tháng 6 tới tháng 8), tạo ra sân chơi hấp dẫn để giới trẻ thể hiện tài năng về nhiếp ảnh và cùng lúc tăng cường hiểu biết về thế giới động thực vật xung quanh. Khi cuộc thi kết thúc, những bức ảnh có chất lượng tốt nhất sẽ được chọn để xuất bản cuốn sách ảnh về môi trường trao tặng cho trường học cả nước trong cùng chiến dịch "Thư viện xanh" được tiến hành vào cuối năm nay. Cuộc thi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bắt đầu bằng việc nâng cao nhận thức cho giới trẻ.

Ông Mike Asao - Trưởng đại diện công ty Canon Singapore tại Việt Nam cho biết "Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình đầu tiên trong dự án “Canon - Vì một Việt Nam xanh” là "Đổi sách lấy túi thân thiện với môi trường", đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo công chúng. Đó chính là động lực rất lớn để chúng tôi để tiếp tục thực hiện cuộc thi ảnh về môi trường này. Tổ chức cuộc thi ảnh lần này, ngoài mục đích chính là góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh, sinh viên, Canon cũng hi vọng tạo ra một sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ trong dịp hè này".

Mỗi tháng, sẽ có 5 giải thưởng cho những bức ảnh xuất sắc với  phần thưởng là các sản phẩm có giá trị như: máy ảnh kĩ thuật số IXUS100IS, Canon PowerShot A1100IS, Canon Powershot E1 và máy in Canon Selphy CP780. Người chiến thắng chung cuộc sẽ dành giải thưởng một chuyến du lịch Singapore cho 2 người trong thời gian 3 ngày. Người dự thi có thể gửi ảnh trực tiếp qua trang web chính thức của cuộc thi canon.com.vn/gogreen hoặc gửi tới văn phòng đại diện của Canon Singapore.

Cũng tại buổi phát động, một cuộc thi chụp ảnh tại Thảo Cầm Viên và thu hút được nhiều em học sinh tham gia: em Nguyễn Ngọc Thiên Long, Lớp 7, trường Lữ Gia (giải do Báo chí Bình chọn), Em Đặng Thanh Phong, lớp 9, trường Thạnh Mỹ Lợi và em Vũ Hồ Phương Khoa, Lớp 11, trường Teleman (giải thưởng do ban tổ chức chức bình chọn).

Giữ gìn môi trường bằng ảnh ảnh 2
Tác phẩm đoạt giải của bạn Vũ Hồ Phương Khoa

Giữ gìn môi trường bằng ảnh ảnh 3
Tác phẩm đoạt giải của bạn Nguyễn Ngọc Thiên Long

Giữ gìn môi trường bằng ảnh ảnh 4

Tác phẩm đoạt giải của bạn  Đặng Thanh Phong.

NHƯ VŨ

Đọc thêm