Giới công nghệ… đoán gì về iPhone 4G?

Giới công nghệ… đoán gì về iPhone 4G? ảnh 1

Không ai phủ nhận rằng những mẫu iPhone thế hệ sau luôn luôn xuất sắc hơn đàn anh của nó và đó cũng chính là lý do để mọi người tiếp tục nghe ngóng, chờ đợi và phỏng đoán chiếc iPhone 4G sẽ có gì mới.

Theo một số nguồn tin, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế đối với thiết kế của camera gắn phía trước máy. Tuy nhiên, chiếc camera này không phải để dành cho các cuộc gọi kèm hình ảnh (video call) trên mạng 3G như thông thường mà nó sẽ là “con mắt” phục vụ cho tính năng nhận diện chuyển động mà Apple sẽ bổ sung trên iPhone 4G.

Vỏ iPhone 4G cũng cảm ứng

Nếu quan tâm về công nghệ, chắc mọi người không lạ gì con chuột cảm ứng Magic Mouse mà Apple vừa ra mắt hồi năm 2009. Gần đây giới công nghệ xuất hiện tin đồn rằng Apple đã đưa công nghệ này vào iPhone 4G. Và nếu đó là sự thật, người dùng iPhone 4G có thể chơi game hay thực hiện nhiều thao tác mà không cần phải chạm vào màn hình của máy.

iPhone 4G sẽ dùng Bing để tìm kiếm

Giới công nghệ… đoán gì về iPhone 4G? ảnh 2

Mối quan hệ giữa Apple và Google đang rạn nứt nghiêm trọng khi Google đã chính thức bước chân vào thị trường smartphone bằng mẫu Nexus One. Mới đây, tờ BusinessWeek đã đưa tin rằng Apple và Microsoft đang trong quá trình đàm phán để đưa công cụ tìm kiếm Bing trở thành mặc định trên các mẫu iPhone.

iPhone 4G sẽ có chế độ rung phản hồi

Đã có thông tin cho rằng iPhone 4G sẽ được bổ sung thêm tính năng rung phản hồi giúp người dùng “cảm nhận” rõ ràng hơn thao tác của mình. Có thể iPhone 4G còn có khả năng nhận dạng dấu vân tay.

iPhone 4G có thêm dung lượng lưu trữ

Khởi đầu là phiên bản 8GB, rồi 16 GB ra đời, iPhone 3GS đã đánh dấu phiên bản 32 GB nhưng đến iPhone 4G, rất có thể sẽ là phiên bản với dung lượng lưu trữ lên tới 64GB.

iPhone 4G sử dụng màn hình OLED

Sáng hơn, hình ảnh rực rỡ hơn, độ phân giải cao hơn nhưng lại tiết kiệm năng lượng giúp pin hoạt động được lâu hơn là những ưu điểm của công nghệ màn hình OLED. Google Nexus One đã có, không lẽ Apple chịu thua?

iPhone 4G có dung lượng pin cao hơn

Có lẽ đây chỉ là một “mong ước” của người dùng bởi cho dù đã sử dụng màn hình OLED, lớp vỏ có khả năng cảm ứng của iPhone sẽ lại “đốt pin” hơn mà thôi.

Pin có thể tháo rời?

Lại một giấc mơ nữa? Có lẽ vậy bởi Apple đã chính thức chia tay “pin có thể tháo rời” từ rất lâu trên những mẫu laptop của họ và sẽ chẳng có lý do gì buộc Apple phải đưa pin rời trở lại trên iPhone.

Nhưng biết đâu đấy, vào một ngày đẹp trời Apple nghe thấy những sự phàn nàn của người dùng và quyết định “chiều lòng”.

Giới công nghệ… đoán gì về iPhone 4G? ảnh 3

iPhone 4G sẽ có camera “nhiều chấm” và đèn LED trợ sáng

Các trang web công nghệ như Digitimes hay AppleInsider cho biết, Apple đã đặt hàng với hãng công nghệ Philips “hàng chục triệu” sản phẩm đèn LED chuyên dụng cho máy ảnh. Các nguồn tin đồn cho biết, iPhone 4G sẽ có camera 5 megapixel và đèn LED.

Nhưng kể cả với một chiếc camera “vô cùng tồi” như trên iPhone 2G, doanh số của sản phẩm này cũng chẳng vì thế mà giảm sút đi chút nào. Người dùng đang cầu mong Apple đừng nghĩ như thế.

iPhone 4G sẽ hoạt động trên cả mạng di động 4G?

Mặc dù mạng di động thế hệ thứ 4 (4G) đã được thương mại hóa nhưng có lẽ con đường đến phổ cập vẫn còn rất xa và Apple sẽ không cần phải vội vã.

iPhone 4G sẽ hỗ trợ video calling?

Năm 2008 “sẽ” là năm của videophones! Không. Năm 2009 “sẽ” là năm của videophones! Cũng không. Vậy còn năm 2010? Có lẽ có nếu iPhone được trang bị thêm một camera thứ 2.

Ngay từ những ngày đầu tiên, nhiều người đã hy vọng iPhone sẽ hỗ trợ công nghệ đàm thoại kèm hình ảnh nhưng Apple đã liên tiếp lỗi hẹn và giờ đây người dùng lại tiếp tục hy vọng khi biết rằng Apple đã nộp đơn xin cấp bản quyền sáng chế mẫu di động có 2 camera.

Nhưng có ý kiến cho rằng, iPhone 4G sẽ có 2 camera nhưng chiếc camera phía trước không dành cho việc đàm thoại mà là tính năng nhận diện chuyển động.

Bao giờ iPhone 4G sẽ ra mắt?

Theo thông tin của các hãng viễn thông Hàn Quốc thì mẫu iPhone thứ 4 sẽ ra mắt vào tháng 6/2010. Theo trang web Challenges.fr và 9 to 5 Mac, nó sẽ xuất hiện vào tháng 5 nhưng một số nguồn tin khác từ Hàn Quốc và tờ The Register (Anh) thì Apple đã quyết định ra mắt iPhone 4G vào tháng 4.

Theo Lương Hương (ICTnews /Techradar)

Đọc thêm