Giới công nghệ chờ đón điện thoại đầu tiên của Google

Giới công nghệ chờ đón điện thoại đầu tiên của Google ảnh 1

Ảnh minh họa: Gizmodo.

Theo trang công nghệ TechCrunch, hãng dịch vụ Internet Mỹ đang phát triển một điện thoại mang thương hiệu của riêng họ và sẽ phân phối trực tiếp thông qua các đại lý bán lẻ.

Ban đầu, họ dự định công bố sản phẩm vào mùa mua sắm cuối năm nhưng lộ trình hiện được rời sang tháng 1/2010. Điện thoại do một hãng khác sản xuất (tương tự máy nghe nhạc Microsoft Zune được Toshiba sản xuất). Tuy nhiên, không có bất cứ thỏa thuận, trao đổi nào về thiết kế và tính năng giữa hai bên mà Google quyết định mọi chi tiết sản phẩm.

TechCrunch cho biết đây là thông tin đã được xác nhận với độ tin cậy cao. Trong khi đó, trang Gizmodo cũng khẳng định "chắc chắn sẽ có Google Phone" và điện thoại sẽ được giới thiệu "trong vài tuần tới". Sản phẩm tích hợp màn hình LCD lớn và chạy "phiên bản Android hoàn toàn mới".

Trước đó, một đại diện của Google tuyên bố họ muốn xây dựng hệ điều hành hoạt động trên điện thoại của các hãng khác nhau, hơn là cho ra đời thiết bị cạnh tranh với chính đối tác của mình. Còn nhiều người sử dụng, sau khi nghe thông tin mới về Google Phone, đã quyết định hoãn lại kế hoạch mua sắm để chờ xem Google có mang đến bất ngờ nào trong năm mới hay không.

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm