Gigaworks T3 đánh thức tình yêu guitar

Gigaworks T3 bao gồm 2 loa vệ tinh nhỏ, một loa siêu trầm gọn gàng kích cỡ 28 x 24 x 21 cm nặng 5,9 kg và một điều khiển xoay tròn để tăng/giảm âm lượng.

Được thiết kế chủ yếu cho máy tính nên 2 loa vệ tính rất nhỏ và nhẹ, thậm chí dễ đổ nếu bị kéo dây mạnh. Chúng trông khá xinh xắn khi đặt bên desktop hay laptop trên bàn làm việc. Khi dùng nên chú ý phần bọc loa được làm bằng chất liệu mềm nên phải cầm chân đế di chuyển để tránh hỏng hóc.

Subwoofer khá nặng và có 3 driver ở 3 mặt (trước và hai bên). Mặt sau là nơi cắm dây nối với 2 loa vệ tinh, dây nguồn, dây nối với điều khiển; núm chỉnh tiếng bass. Đây chính là sức mạnh của hệ thống nhưng nếu đặt trên bàn sẽ làm rung cả mặt bàn, còn nếu đặt dưới sàn thấp thì sẽ phải với tay chỉnh tiếng bass khá vất vả.

Điều khiển từ xa dạng nối dây dạng tròn xoay khá lạ mắt, dùng để đặt trên bàn và khá dễ sử dụng. Chỉ cần xoay nhẹ nhàng, bạn cũng có thể tăng/giảm âm lượng cho bộ loa. Chưa kể trên điều khiển này còn có giắc cắm tai nghe để kết nối gần với headphone, giúp người dùng không bị vướng víu và lo ngại về độ dài dây so với việc cắm vào loa trung tâm như các sản phẩm thường thấy. Tuy nhiên, nếu được thiết kế wireless thì remote này mới thật hoàn hảo bởi dây nối hơi ngắn.

Gọn gàng trên bàn làm việc. Ảnh: Creative.
Gọn gàng trên bàn làm việc. Ảnh: Creative.

Gigaworks T3 thể hiện âm thanh tốt với tiếng bass tách biệt các tần số khác, trong khi tiếng treble không bị chói nếu bật volume lớn. Thiết bị phù hợp với cả việc xem phim lẫn nghe nhạc thông thường bởi kết hợp được chất âm trong trẻo và trầm ấm. Nó thể hiện được cả phim hành động với tiếng súng đạn đanh thép, tiếng dao kêu lanh canh rõ nét, còn những bản nhạc rock, jazz hay pop cất lên rất có hồn.

Dù vậy, đến khi nghe thử với các bản guitar độc tấu thì Gigaworks T3 mới thực sự tỏa sáng và khác biệt. Những giai điệu tuyệt vời mà Antonio Bandras tạo nên trên cây đàn guitar cùng với chất giọng trầm ấm của anh trong bộ phim hành động - trữ tình Desperado khiến người nghe "tỉnh người". Các nốt nhạc, từng tiếng bật dây nghe rất chi tiết trên T3, vừa mênh mang, vừa sâu lắng mà lại rộn ràng. Tiếng súng nổ, tiếng Tây Ban cầm xen kẽ, hòa quyện trong phim được tái tạo hoàn hảo với bộ loa. Trong khi đó, giọng ca mộc của nữ diễn viên gợi cảm Salma Hayek cũng đầy quyến rũ. Nếu nghi ngờ về T3 bởi hai đoạn nhạc này quá hay, có thể thử bằng nhiều bài guitar khác nữa.

Gigaworks T3 chưa làm nổi rõ sự khác biệt giữa các nhạc cụ khi trình diễn song song nên việc nghe nhạc hòa tấu, giao hưởng sẽ không mấy ấn tượng. Thiết bị chưa đủ "công lực" để truyền tải sự rộng lớn của các loại nhạc này, nhưng nếu giữa bản nhạc nổi lên tiếng của một loại nhạc cụ nào đó thì nghe rất rõ nét.

Với giá bán tại Việt Nam là 265 USD (4,7 triệu đồng), T3 là lựa chọn đáng chú ý cho nhiều mục đích: xem phim, nghe nhạc thông thường và chơi game.

Theo Sohoa.net

Đọc thêm