“Gian hàng” trực tuyến của Apple cán mốc 3 tỷ lượt download

“Gian hàng” trực tuyến của Apple cán mốc 3 tỷ lượt download ảnh 1
Người dùng iPhone đang sử dụng các ứng dụng tải về từ App Store
Super Monkey Balls, Facebook, và Google Earth Apple là những ứng dụng được tải nhiều nhất.

Tháng 4 năm ngoái, Apple công bố đã bán được 1 tỷ ứng dụng nhưng đến đầu năm 2010, đã có hơn 37 triệu thiết bị cầm tay chạy hệ điều  hành di động của Apple, trong đó có 21 triệu điện thoại iPhone và hơn 15 triệu máy nghe nhạc iPod Touch.

Hôm qua, CEO Steve Jobs của Apple đã tiết lộ một thành tích chưa từng thấy của hãng: 3 tỷ ứng dụng được download trong vòng chưa đến 18 tháng.

Gian hàng App Store đã mở ra một cuộc cách mạng trên thị trường ứng dụng cho di động. Apple đã mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone và iPod Touch, không giống với bất kỳ điện thoại nào.

Apple cho biết hiện iPhone và iPod Touch đã có mặt tại 77 nước trên thế giới, và có đến 22 loại ứng dụng khác nhau, trong đó có game, kinh doanh, tin tức, thể thao, y tế, sách tham khảo và du l ịch.

App Store không chỉ mang lại thành công cho Apple mà cả những công ty viết phần mềm. Tháng trước, những người viết chương trình “Tap Tap Revenge” đã công bố doanh số 1 tỷ USD mỗi tháng từ App Store. Từ đây có thể thấy “Quả táo” đã đút túi một khoản tiền khổng lồ sau khi chia sẻ 30% lợi nhuận cho đối tác với mỗi ứng dụng trên App Store được bán.

Tuy nhiên, dù đã thành công vang dội nhưng App Store vẫn luôn bị những người viết phần mềm chỉ trích vì khâu kiểm duyệt để bán ứng dụng quá rườm rà. Apple cũng bị dư luận “dội bom” sau khi tung ra một số ứng dụng nhạy cảm, mang nội dung người lớn.

Theo N.H. (Dân Trí / PCWorld)

Đọc thêm