Giám đốc LG bị bắt vì ăn cắp công nghệ màn hình của Samsung

Tờ Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin vào ngày 15/7 mới đây, 11 người đã bị bắt vì làm rò rỉ công nghệ của Samsung. Bên cạnh các giám đốc điều hành của LG, 6 trong số những người này từng là nhân viên của Samsung Mobile hoặc vẫn đang làm việc tại đây.
Trong một tuyên bố liên quan đến vụ việc này, Samsung khẳng định họ đã mất tới "hàng nghìn tỷ won" về việc rò rỉ công nghệ liên quan đến màn hình.
"Các giám đốc điều hành của LG Display đã đóng vai trò cầm đầu trong hoạt động phạm pháp này nhằm lấp đầy những thiếu sót của họ càng nhanh càng tốt. LG hiện đang thiếu công nghệ OLED và những nguồn nhân lực liên quan đến công nghệ này", Samsung nhấn mạnh.

Giám đốc LG bị bắt vì ăn cắp công nghệ màn hình của Samsung ảnh 1

Samsung yêu cầu LG phải đưa ra lời xin lỗi chính thức sau vụ rò rỉ công nghệ OLED của hãng
Tuy nhiên, trong một tuyên bố gửi đến hãng tin Yonhap, LG đã phủ nhận bất cứ lời cáo buộc nào về vụ việc trên đồng thời thề sẽ kiện ngược lại Samsung vì tội phỉ báng.
"Các sản phẩm của LG Display là sự kết hợp của những công nghệ tuyệt vời và thậm chí còn được nhận giải thưởng của tổng thống với tấm panle màn hình OLED cho màn hình 55 inch", LG cho biết "Chúng tôi không cần công nghệ của Samsung bởi công nghệ này hoạt động dưới một hệ thống màn hình hoàn toàn khác".
LG tỏ ra cực kỳ khôn ngoan khi làm nổi bật thành công mà hãng gặt hái được với mẫu TV OLED 55 inch và khẳng định họ có tương đối ít các sản phẩm OLED khác trên thị trường.
Tuy nhiên, mới đây, LG đã được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn nhằm thực hiện dự án phát triển màn hình OLED linh hoạt để sử dụng ở các địa điểm như bến xe buýt, các cửa hàng bán lẻ...
Công nghệ OLED, thường nhẹ hơn và mỏng hơn so với màn hình LCD truyền thống. Công nghệ này không yêu cầu đèn nền và hiện đang dễ đầu thế hệ kế tiếp của màn hình mặc dù hiện tại việc sử dụng của nó bị hạn chế chủ yếu cho điện thoại thông minh (smartphone).
Trong lĩnh vực màn hình LCD, cả Samsung và LG hiện đang đối mặt với nguy cơ phải bồi thường hàng trăm triệu bảng Anh để giải quyết những cáo buộc liên quan đến hoạt động thông đồng ấn định giá sản phẩm.
Theo Võ Hiền (Dân trí / TheRegister)

Đọc thêm