Giải trí mới lạ từ thế hệ TV thông minh

Khi TV không chỉ là TV

Trước đây, khi xem TV, mỗi gia đình đơn giản chỉ trải nghiệm các chương trình truyền hình hoặc xem phim truyện, ca nhạc thông qua đầu máy, băng đĩa. Nhưng kể từ khi mở ra trào lưu mới tại thị trường Việt Nam năm 2011, Smart TV trở thành thiết bị giải trí toàn diện trong gia đình. Góp phần không nhỏ cho sự thay đổi này chính là các ứng dụng TV.

Vốn là khái niệm rất quen thuộc với người dùng smartphone, ứng dụng là những phần mềm được viết riêng cho một thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng như duyệt web, nghe nhạc, xem YouTube, chat qua Skype, lên Facebook… Gần đây, ứng dụng dần được phát triển trên nhiều sản phẩm khác, trong đó nổi bật nhất là cho TV.

Giải trí mới lạ từ thế hệ TV thông minh ảnh 1

Ứng dụng TV mở ra nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng
Không chỉ có những ứng dụng như smartphone, Smart TV còn có các ứng  dụng riêng được chia thành nhiều nhóm như Giải trí, Học tập, Phong cách sống... Hãy tưởng tượng ngay 6h sáng, trong khi đang xem chương trình tập thể dục, bạn chợt muốn trổ tài nấu một món ăn sáng mới lạ cho cả nhà. Thay vì chờ xem chương trình nữ công gia chánh, bạn liền truy cập nhanh vào ứng dụng đầu bếp trên Smart TV để xem hàng chục công thức nấu ăn hấp dẫn. Hoặc trước khi đi làm, bạn muốn xem lướt các tin buổi sáng. Không cần phải tìm mua báo hay bật máy tính, bạn vẫn có thể ung dung vừa ngồi nhâm nhi bữa sáng vừa dùng remote truy cập ngay vào ứng dụng Tin tức với các tin nóng hổi nhất đã được chọn lọc sẵn. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, thế là bạn đã làm chủ được nguồn thông tin bất cứ lúc nào cũng như sẵn sàng chia sẻ với cả nhà.

Khi ứng dụng TV gắn kết cả nhà

Ứng dụng TV mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng, tuy nhiên điểm đặc trưng nhất của nó chính là khả năng chia sẻ thông tin giữa nhiều người trên màn hình lớn, trong khi ứng dụng smartphone vốn chú trọng trải nghiệm cá nhân. Chẳng hạn, để hướng dẫn bé cách gấp hạc giấy, các ông bố sẽ tìm được ngay video hướng dẫn trên Youtube và mở trên màn hình TV để bé quan sát và dễ dàng thực hiện một món quà đầy ý nghĩa tặng mẹ nhân dịp 8/3. Kế hoạch vui chơi, thư giãn cuối tuần cũng có thể được lập ngay trên màn hình TV. Ví dụ, thông qua ứng dụng Phim Ảnh, cả nhà sẽ truy cập được những phim sắp chiếu, lịch chiếu, từ đó quyết định nên xem phim nào.

Giải trí mới lạ từ thế hệ TV thông minh ảnh 2

Có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng đa dạng khác trên Samsung Smart TV.

Giải trí mới lạ từ thế hệ TV thông minh ảnh 3

Ứng dụng Tin Tức 24/7 trên Samsung Smart TV được cập nhật từ 10 trang tin tức nổi bật nhất trong ngày như Dantri, VNExpress, Zing... tuỳ theo sở thích của người dùng
Hiện nay, Samsung là thương hiệu có kho ứng dụng TV phong phú với khoảng 1.400 ứng dụng. Kể từ khi giới thiệu kho ứng dụng này lần đầu tiên vào năm 2009 đến nay, Samsung đã đạt 15 triệu lượt tải với trung bình 50.000 lượt mỗi ngày. Tại Việt Nam, Samsung còn đầu tư phát triển thêm các ứng dụng thuần Việt, đặc biệt là những ứng dụng mà mọi thành viên trong gia đình đều có thể trải nghiệm cùng.
Với kho ứng dụng đa dạng và phong phú, Smart TV không chỉ mang đến một cuộc sống thông minh, tiện lợi hơn mà còn góp phần kết nối cả gia đình với nhau, bởi những trải nghiệm tuyệt vời nhất với các ứng dụng này chỉ có thể được tìm thấy thông qua sự chia sẻ, gắn bó từ các thành viên trong gia đình.

Theo Mai Anh (Dân trí)

Đọc thêm