Giải pháp lưu trữ mới cho thiết bị di động

Hiện thị trường xuất hiện nhiều dòng USB chuẩn mới - thiết bị khá hữu ích khi có nhiều điện thoại thông minh và máy tính bảng không được tích hợp sẵn khe cắm mở rộng microSD.

Các sản phẩm có hình dáng như USB dành cho máy tính, thế nhưng sản phẩm có công nghệ cao hơn và có đầu cắm thích hợp chuẩn công nghệ OTG (On-The-Go). Hiện một số thương hiệu được nhiều người lựa chọn là Ultra Dual USB của SanDisk, DataTraveler microDuo của Kingston…

 
Chiếc USB công nghệ mới là giải pháp hữu hiệu cho các thiết bị không thể mở rộng bộ nhớ.

Cùng với các dòng có dây cắm với các sản phẩm cao cấp hơn, người dùng có thể giao tiếp giữa thiết bị qua các chuẩn không dây Wi-Fi. Người dùng có hai lựa chọn, một là sản phẩm có sẵn dung lượng bộ nhớ và dòng sản phẩm có khe cắm thẻ nhớ. Tùy theo dung lượng bộ nhớ và chuẩn giao tiếp, các sản phẩm có giá từ 350.000 đồng đến hơn 1,6 triệu đồng.

Một số dân kinh doanh cho biết các sản phẩm có thể được xem là một kênh lưu trữ dữ liệu mới, đặc biệt là có thể bảo vệ các thông tin khi điện thoại hay máy tính bảng bị hỏng hóc bất chợt hoặc bị mất. Đặc biệt là giao thức giao tiếp qua Wi-Fi sẽ giúp người dùng dễ dàng truy xuất thông tin từ xa.

TÂM BẢO

Đọc thêm