Giải pháp hay dành cho iPhone có bộ nhớ nhỏ

Theo khảo sát của IDG hồi năm 2015, hơn 70% người dùng lựa chọn iPhone 16 GB để tiết kiệm chi phí. Ghi nhận thực tế tại các cửa hàng, mức giá chênh lệch các phiên bản iPhone 16/64/128 GB thường rơi vào khoảng 4 triệu đồng. 

Tuy nhiên, smartphone đang dần trở thành một thiết bị sáng tạo nội dung thay cho máy ảnh và máy tính trong một số trường hợp, nghĩa là người dùng có thể chụp ảnh, quay video, tạo ra các dự án đa phương tiện từ chính chiếc điện thoại của họ. Vì vậy, những chiếc iPhone 16 GB có lẽ giờ đã không còn phù hợp với xu thế hiện tại.

Xem thêm: 3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11 - Sau khi nâng cấp lên iOS 11, iPhone bỗng nhiên hao pin nhanh hơn so với bình thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Khi hết dung lượng lưu trữ, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Storage Almost Full và kéo theo đó là những rắc rối bắt đầu xuất hiện, đơn cử như người dùng sẽ không thể cài đặt ứng dụng, quay phim, chụp ảnh… và máy sẽ chạy chậm hẳn đi vì không có chỗ lưu trữ bộ nhớ đệm.

Để giải quyết tình trạng trên, hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc ứng dụng Dr. Clean, giúp làm trống bộ nhớ mà không cần phải xóa bớt các ứng dụng yêu thích. 

Cách lấy lại dung lượng trên iPhone với Dr. Clean

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Dr. Clean tại địa chỉ https://goo.gl/Z1YgTk, tương thích với các thiết bị iOS 9.0 trở lên.

- Bước 2: Về cơ bản, Dr. Clean sẽ làm trống bộ nhớ trên iPhone bằng cách xóa bớt các tập tin tạm không cần thiết. Thao tác sử dụng tương đối đơn giản, người dùng chỉ cần nhấn nút Start và chờ khoảng vài phút cho đến khi quá trình này kết thúc.

- Bước 3: Theo thử nghiệm, Dr. Clean có thể giúp lấy lại 1-1,5 GB dung lượng lưu trữ. Lưu ý, con số này sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

Ưu điểm của Dr. Clean là dễ sử dụng, giúp làm trống bộ nhớ trên iPhone chỉ với một cú chạm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải một bộ phim có dung lượng lớn trên iTunes Store hoặc đồng bộ hóa dữ liệu trên điện thoại lên đám mây… để hệ thống tự động xóa bớt các tập tin không cần thiết.

Nếu áp dụng các giải pháp trên vẫn không giải quyết được vấn đề, lúc này bạn hãy nghĩ đến việc mua thêm các thiết bị lưu trữ gắn ngoài thông qua cổng Lightning, mức giá dao động trong khoảng từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy dung lượng và thương hiệu.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm“Độc chiêu” gom nhiều file word nhỏ lại thành một file - Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một thủ thuật đơn giản giúp ghép nhiều file word nhỏ lại với nhau mà không tốn quá nhiều thời gian. Lưu ý, giải pháp này có thể áp dụng trên Microsoft Word 2007 hoặc cao hơn.

 

Đọc thêm