Giải pháp đơn giản giúp cai nghiện smartphone

Việc sử dụng Facebook, game hoặc các ứng dụng nhắn tin trong giờ làm việc sẽ khiến bạn rất dễ bị phân tâm và sa đà vào các cuộc trò chuyện. Làm cách nào để hạn chế tình trạng trên?
AppRestrict là một tiện ích mới xuất hiện trên Cydia, cho phép người dùng giới hạn thời gian mở ứng dụng trên iPhone, iPad. Tương thích iOS 9 và yêu cầu thiết bị phải được jailbreak trước.
- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích AppRestrict thông qua kho lưu trữ BigBoss trên Cydia. Khi hoàn tất, biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện ngay trên màn hình chính.

apprestrict

- Bước 2: AppRestrict sẽ liệt kê toàn bộ danh sách các ứng dụng đang được cài đặt trên iPhone. Việc bạn cần làm là nhấp vào ứng dụng cần giới hạn, sau đó thiết lập khoảng thời gian khóa tương ứng. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ không thể mở ứng dụng cho đến khi hết giờ.
- Bước 3: Trong phần Settings, bạn hãy kích hoạt tùy chọn Enabled và Show Alerts (cho phép hiển thị thông báo) hoặc thay đổi giao diện tùy ý.

apprestrict

Ví dụ, ở đây người viết sẽ giới hạn thời gian mở ứng dụng iDB từ 4 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều, điều này sẽ phần nào hạn chế được việc bị phân tâm trong giờ làm việc. Khi cố gắng mở ứng dụng trong thời gian bị cấm, sẽ có một cảnh báo nhỏ xuất hiện ngay trên màn hình.

Xem thêm: Cách chặn quảng cáo độc hại và theo dõi trên smartphone - Tiện ích Adguard hỗ trợ người dùng chặn quảng cáo độc hại, cookies theo dõi và kiểm soát việc truy cập mạng của các ứng dụng trên smartphone.


apprestrict

Nhìn chung, AppRestrict khá hữu ích trong trường hợp bạn cần tập trung làm việc, hạn chế sa đà vào các cuộc trò chuyện, nhắn tin trên mạng xã hội, giới hạn thời gian chơi game của con trẻ…

Ngoài ra, bạn cũng nên tắt tính năng thông báo, thiết lập mộ khoảng thời gian "nói không với điện thoại" để tham gia các hoạt động ngoài trời, nấu nướng, chơi thể thao... Và cuối cùng là đừng sử dụng smartphone làm đồng hồ báo thức bởi khi thức dậy, người dùng sẽ rất dễ bị cuốn vào các hoạt động kiểm tra Facebook, tin nhắn, email...

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Chặn triệt để các cuộc gọi quấy rối trên iOS 10 - Kể từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng cài đặt thêm các tiện ích bổ sung nhằm phát hiện và ngăn chặn những cuộc gọi quấy rối.



Đọc thêm