Giấc mơ di động chạy mạng 4G đang đến gần

Đó là tuyên bố mới nhất của Công ty viễn thông Sprint (Mỹ) về dự án sắp được trình làng.

Theo đó, chú dế 4G đầu tiên sẽ được trình làng vào nửa đầu năm nay, sớm hơn vài tháng so với trông đợi và chắc chắn nó sẽ tạo ra một cơn sốt thực sự cho giới truyền thông khi 3G hiện vẫn còn đương thời thì 4G đã lại xuất hiện hứa hẹn một cuộc cách mạng mới.

Giấc mơ di động chạy mạng 4G đang đến gần ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ưu điểm của công nghệ 4G là có thể tăng tốc nhanh gấp 10 lần so với mạng 3G. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những ứng dụng yêu cầu đường truyền cực mạnh như video streaming, video call hay truyền hình trực tuyến sẽ được đáp ứng cực tốt.

Dự án mạng 4G và những dòng di động tương thích thực tế đã được khởi động cách đây khá lâu tại Mỹ nhưng do còn trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa có bất kỳ một hãng nào đưa ra những dòng dế tương thích mạng 4G.

Cho đến vừa qua, khi Công ty viễn thông Sprint tuyên bố vào khoảng giữa năm 2010 sẽ có chiếc di động đầu tiên có thể chạy mạng 4G thì giới truyền thông toàn cầu đã thực sự sửng sốt.

Tiết lộ của Công ty viễn thông Sprint cho biết, chú dế 4G đầu tiên sẽ chạy mạng WiMax 4G do Sprint cùng với Nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây Clearwire hỗ trợ trực tiếp.

Trên thực tế, mạng lưới phủ sóng và thử nghiệm dịch vụ 4G đã có mặt tại hơn 27 khu vực tại Mỹ với trên 30 triệu dân và dự kiến sẽ tiếp tục được mở rộng đến các khu vực khác như Boston, New York, San Francisco, Washington, đạt mức hơn 120 triệu dân.

Theo TT&VH Online/Vietnam+

Đọc thêm