Giá mới của iPhone 3G rẻ như cho

Theo bảng giá mới của “đại gia” viễn thông Mỹ, AT&T, thì chiếc iPhone 3G màu đen, phiên bản 8GB, sẽ có giá rẻ giật mình: 49 USD. Tuy nhiên, mức giá này chỉ áp dụng cho loại “refurbished”.

Để khách hàng hiểu rõ hơn về “refurbished”, AT&T đã chú thích rõ ràng trên website của hãng: “Điện thoại “refurbished” là những thiết bị đã được bày bán nhưng chưa từng qua sử dụng, hoặc khách hàng đã dùng “lướt” nhưng trả lại trong giới hạn 30 ngày được phép dùng thử. Từng chiếc iPhone “refurbished” sẽ được kiểm tra chất lượng, sau đó sẽ được cập nhật những phần mềm mới nhất như những chiếc đang được sản xuất ở nhà máy. Một số chiếc iPhone 3G bị xước nhẹ sẽ được đánh bóng lại.”

Các phiên bản iPhone 3G khác có giá tăng theo cấp số nhân so với phiên bản giá “kịch sàn”, nhưng cũng chẳng khiến ai phải đắn đo: iPhone 3G phiên bản 8GB “đập hộp” có giá cao gấp đôi hàng “refurbished”. Còn vẫn là hàng “refurbished”, nhưng là phiên bản 16GB, sẽ có giá 99 USD.

Sẽ là hợp lý cho những ai muốn có một chiếc iPhone nhưng không nhất thiết yêu cầu tốc độ nhanh và camera “xịn” như iPhone 3GS. Tất nhiên là khách hàng sẽ phải ký với AT&T một hợp đồng sử dụng mạng di động của hãng trong thời hạn ít nhất 2 năm.

iPhone 3G “refurbished” sẽ được Apple bảo hành 90 ngày hoặc lâu hơn.

AT&T là hãng viễn thông được phép phân phối độc quyền các sản phẩm iPhone trên toàn nước Mỹ. Hợp đồng phân phối độc quyền giữa AT&T và Apple sẽ hết hiệu lực vào đầu năm 2010.

Đối thủ của AT&T trên “sân nhà” Mỹ là Verizon - một "đại gia" viễn thông không dây khác. Verizon đã từng công khai rằng hãng muốn đàm phán với Apple để giành quyền phân phối iPhone, sau khi hợp đồng giữa AT&T và Apple kết thúc.

Cách AT&T thông báo giá mới của iPhone 3G lần này cũng rất bất ngờ: thông báo qua mạng xã hội "mini" Twitter.

Theo Dân Trí/PC World

Đọc thêm