Giá LCD sẽ tăng thêm 10% vào quý III tới

Một số nhà sản xuất TV, màn hình LCD dự định sẽ tăng giá sản phẩm của họ từ 7 cho tới 10 % vào trong tháng 7 và 8 tới đây do những lo ngại về sự mất giá của đồng euro có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận mà các hãng thu về. Nhưng những động thái đó cũng khiến cho nhu cầu về loại sản phẩm này sẽ bị sụt giảm trong nửa cuối năm nay.

Giá LCD sẽ tăng thêm 10% vào quý III tới ảnh 1

LCD là vẫn là loại màn hình được ưa chuộng nhất hiện nay. Ảnh: Flickr.

Theo Digitimes Display, mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu gây nhiều ảnh hưởng xấu tới các nhà sản xuất màn hình, nhưng thị trường LCD châu Âu vẫn đứng vững khi dịp World Cup vừa qua và các chiến lược đẩy mạnh kinh doanh, tiếp thị đã làm tăng nhu cầu mua sắm LCD màn hình mỏng tại thị trường này. Tuy nhiên, từ quý III tới thì những tín hiệu lạc quan đó có thể sẽ không còn. Các nhà cung cấp và bán lẻ LCD sẽ phải đàm phán lại giá thành của sản phẩm sao cho hợp lý hơn khi mà giá trị của đồng Euro còn tiếp tục xuống trong 3, 4 tháng cuối năm. Theo tính toán, với sự mất giá đó, doanh thu của các hãng thu lại vào nửa cuối năm nay có thể sẽ bị mất hơn 8% so với nửa đầu năm 2010.

Dù đã có những kế hoạch để bảo hiểm cho sự rủi ro về tiền tệ, nhưng những khủng hoảng đồng tiền tại châu Âu sẽ khiến cho những nhà sản xuất LCD gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm. Chỉ có việc tăng giá sản phẩm trong tương lai mới có thể giúp cho các nhà sản xuất bù được các khoản lỗ trước đó. Nhiều nhà sản xuất cho biết, họ không hề nhận thấy được những tín hiệu lạc quan cho thấy rằng lượng cầu về LCD trong quý III tới sẽ có những tăng trưởng rõ rệt, hi vọng chỉ còn đặt vào thời điểm mua sắm lớn vào cuối quý IV năm nay.

Digitimes Dislay cho biết, thị trường châu Âu đã tiêu thụ khoảng 25% trong tổng số 160 triệu màn hình LCD được bán ra toàn cầu trong năm 2009. Thị trường này được dự đoán sẽ chiếm 20% lượng LCD được tiêu thụ toàn cầu trong năm nay nếu như nhu cầu về sản phẩm tăng trở lại vào quý IV. Trong khi đó, thị trường LCD tại Bắc Mỹ cũng được các nhà sản xuất dự đoán là sẽ gặp một số khó khăn tương tự trong nửa cuối năm 2010.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm