Giá iPad 2 tại VN có thể giảm tới 2 triệu

Sau hơn một tháng bắt đầu "lên kệ" tại Mỹ, hôm nay các địa điểm gần Việt Nam như Hong Kong, Singapore hay Malasysia đã bắt đầu cho phép đặt hàng hoặc mua trực tiếp chiếc máy tính bảng đình đám của Apple. Không nằm ngoài dự kiến, giá bán máy tại Hong Kong ngang với tại Mỹ trên Apple Store.

Giá iPad 2 tại VN có thể giảm tới 2 triệu ảnh 1

iPad 2 sẽ giảm giá mạnh trong tuần tới. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tuy nhiên, hiện tại giá bán trên Apple Store tại Mỹ phải cộng thêm khoảng từ 8 đến 10% giá trị máy cho các loại thuế, trong khi giá trên Apple Store của Hong Kong đã bao gồm đầy đủ các chi phí. Như vậy, dù giá trên website ngang bằng nhưng tính ra chi phí để sở hữu một chiếc iPad 2 tại Hong Kong sẽ rẻ hơn nhiều tại Mỹ.

Hơn một tuần trở lại đây, hầu hết các cửa hàng xách tay đều tỏ ra thận trọng với việc nhập iPad 2. Số lượng nhập được cho chỉ là vừa đủ để "nghe ngóng" diễn biến bán ở các địa điểm tiếp theo của Apple trên thế giới.

Theo anh Huy, chủ cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội), sau khi Hong Kong bắt đầu bán, iPad 2 sẽ sớm giảm giá tại Việt Nam có thể ngay trong tuần đầu tiên của tháng 5. "Giá bán iPad 2 có thể giảm mạnh từ 2 đến 3 triệu đồng đối với mỗi model", anh Huy cho biết.

Trong khi đó, anh Văn, đại diện cửa hàng CellphoneUK (Thái Hà, Hà Nội) cho rằng phải chờ nguồn hàng có "dồi dào" hay không mới có thể quyết định được mức giá iPad 2 sẽ thế nào. Cũng theo người này, giá iPad 2 trước đây đang cao hơn quá nhiều so với giá trị thực tế cũng một phần bởi vì nguồn hàng trên thế giới khan hiếm. Tuy nhiên, anh Văn dự đoán giá iPad 2 sẽ giảm ít nhất là hơn một triệu đồng trong khoảng một tuần nữa.

Giá iPad 2 tại VN có thể giảm tới 2 triệu ảnh 2

Nhiều người sẽ chọn iPad 2 thay vì iPad bản đầu khi giá bán hợp lý hơn hiện tại. Ảnh: Tuấn Hưng.

Thông tin iPad 2 bắt đầu được bán tại Hong Kong hay Singapore một tuần trở lại đây cũng làm nhiều người dùng chuyển sang tâm lý chờ đợi giá ở Việt Nam sẽ giảm hơn. Anh Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đã từ bỏ việc sắm iPad bản đầu để chuyển sang chờ iPad 2. "Giá bán iPad 2 trước đây quá cao nên mình đành chọn iPad bản đầu nhưng dự đoán máy sắp giảm giá nên lại quyết định chờ máy mới", anh Minh chia sẻ.

Giá iPad 2 hiện tại ở Việt Nam dao động trong khoảng 15 triệu đồng cho model chỉ có kết nối Wi-Fi dung lượng 16GB và khoảng 20,5 triệu cho bản dung lượng 16GB có cả kết nối Wi-Fi và 3G.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm