Giá gốc Google Nexus 7 chỉ hơn 3 triệu

Giá gốc Google Nexus 7 chỉ hơn 3 triệu ảnh 1

Các linh kiện làm nên Nexus 7 phiên bản thấp nhất có giá thành xấp xỉ 152 USD, hãng iSuppli cho biết. Trong khi đó, giá bán lẻ dự kiến của thiết bị này chỉ là 199 USD cho dung lượng bộ nhớ 8GB.

Với việc Nexus 7 sẽ lên kệ ngay trong tuần này, câu hỏi lớn trong đầu giới phân tích lúc này là liệu Google sẽ có thể bán được bao nhiêu chiếc tablet, và liệu hãng có thể lấy công bù lãi hay không, bởi rõ ràng lợi nhuận thu về từ từng chiếc Nexus 7 là khá thấp.

Tuy nhiên, với model 16GB có giá bán 249 USD thì mức lợi nhuận tiềm năng có vẻ lạc quan hơn nhiều, bởi giá thành sản xuất chỉ rơi vào khoảng 159,25 USD. iSuppli cho rằng Google có thể sẽ chỉ hòa vốn với model 8GB nhưng sẽ kiếm lời được từ phiên bản 16GB.

Nexus 7 được coi là câu trả lời của Google trước hai đối thủ lớn Apple iPad và Amazon Kindle Fire, đồng thời đánh dấu việc lần đầu tiên gã khổng lồ tìm kiếm tự dấn thân vào thị trường máy tính bảng. Nước cờ này được Google đưa ra sau khi nhiều đối tác của hãng thất bại trong việc khai phá và tạo được chỗ đứng trong địa hạt tablet màu mỡ. Hơn nữa, Google cũng hy vọng Nexus 7 sẽ chứng tỏ được sức hấp dẫn của nền tảng Android để có thể thu hút sự hậu thuẫn từ giới phát triển ứng dụng.

Về giá thành, hiển nhiên là Google đang đi theo lộ trình của Amazon khi lựa chọn ngưỡng giá vừa túi tiền. Hệ quả là Nexus 7 có rất nhiều điểm chung so với sản phẩm đồng hạng là Kindle Fire. Tuy vậy, nếu so sánh kỹ thì Nexus 7 cũng sở hữu nhiều linh kiện cao cấp hơn như chip xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3, màn hình phân giải cao hơn. Ngoài ra, Nexus 7 còn tích hợp camera, một tính năng thiếu vắng ở Kindle Fire.

Để đối phó lại Google, Amazon có thể sẽ phản đòn bằng một dòng máy Kindle Fire thế hệ thứ hai nâng cấp. Các tin đồn đều cho hay Amazon đang ráo riết phát triển Kindle Fire 2, hơn nữa ngay cả Apple cũng được cho là đang ngầm phát triển một phiên bản iPad mini giá rẻ để cạnh tranh với binh đoàn tablet 7-inch.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm