Giá điện thoại thông minh chạy Windows sẽ giảm

Giá điện thoại thông minh chạy Windows sẽ giảm ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Sau khi Nokia quyết định lựa chọn Microsoft làm đối tác chiến lược để cung cấp hệ điều hành cho các thiết bị điện thoại thông minh của mình, giới công nghệ rất quan tâm đến hướng đi mới này.

Nhiều người đã tỏ ra lo ngại rằng với chiến lược đó, hãng sản xuất mobile lớn nhất thế giới có thể bị "hụt hơi" trong giai đoạn thị trường tăng nhu cầu về các mẫu smartphone giá rẻ.

Song Elop đã lên tiếng trấn án mối lo trên. Ông cho hay, trong các buổi thảo luận với đối tác mới Microsoft, một trong những chủ đề quan trọng mà gã khổng lồ phần mềm cam đoan với Nokia là hãng điện thoại Phần Lan có thể đưa ra các sản phẩm "với mức giá rất thấp."

Elop bày tỏ: "Chúng tôi đã bị Microsoft thuyết phục. Họ khẳng định rằng Nokia sẽ nhanh chóng đạt được mức giá thấp cho các smartphone tương lai."

Một trong những động thái mới đây nhằm tạo ra ưu thế về giá sản phẩm của Microsoft là họ tuyên bố sẽ mở cửa nền tảng chip của Windows Phone cho các nhà chế tạo vi xử lý khác, ngoài đối tác duy nhất hiện nay là Qualcomm.

Chắc chắn Microsoft sẽ còn nhiều kế hoạch khác để hiện thực hóa được lời hứa với đối tác Nokia và thị trường sẽ nơi chứng kiến rõ nhất tính hiệu quả của lời hứa đó./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm