Giá đầu Blu-ray 3D giảm, doanh số đĩa Blu-ray tăng

Giá đầu Blu-ray 3D giảm, doanh số đĩa Blu-ray tăng ảnh 1

Doanh số của Blu-ray năm nay vẫn đạt mức tăng trưởng cao so với năm ngoái. Ảnh: Ferbyfilm.

Bản báo cáo về tình hinh kinh doanh bán lẻ toàn cầu các sản phẩm video gia đình quý III của Media Control Gfk cho thấy, doanh số bán lẻ DVD và Blu-ray tại tại thị trường Tây Âu và Nhật đã tăng 8,8% so với quý trước đó.

Mức độ tăng trưởng chung của cả DVD và Blu-ray là 3,8%, riêng sản phẩm Blu-ray tăng tới 67,6% so với năm ngoái. Các thị trường như Đức, Áo, Thụy Sỹ, Thụy Điển và Anh là những nơi tập trung nhiều khách hàng mua đĩa và các thiết bị Blu-ray nhất.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu khác của PriceSCAN về giá các sản phẩm đầu 3D Blu-ray, loại đầu Blu-ray mới nhất trên thị trường hiện nay, cho thấy giá thành của sản phẩm này đang có tốc độ giảm khá nhanh chóng. Chỉ tính từ thời điểm giữa tháng 4/2010 cho đến nay thì giá thành trung bình của các loại đầu Blu-ray hỗ trợ 3D đã giảm khoảng 26%. Ví dụ, sản phẩm BDP-S570 của Sony lúc mới ra có giá 250 USD nhưng nay chỉ còn khoảng 170 USD.

Theo Jeff Trester, Giám đốc điều hành của PriceSCAN, "việc giá thành đắt cùng nguồn nội dung 3D Blu-ray khan hiếm chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đầu Blu-ray 3D giảm giá khá nhanh sau một thời gian ngắn có mặt. Lượng hàng tồn kho nhiều khiến cho các nhà bán lẻ phải giảm giá sản phẩm đầu Blu-ray 3D để kích cầu trước thời điểm mua sắm cuối năm sắp diễn ra."

Tại Việt Nam, các thiết bị như đầu Blu-ray và đĩa Blu-ray đều không phổ biến bằng các loại đầu phát HD, và nội dung được lưu trữ trên ổ cứng. Mức giá trung bình từ 700.000 cho tới 1.000.000 đồng mỗi đĩa phim Blu-ray có bản quyền còn quá cao so với mức tiêu dùng và mua sắm trung bình của người dân Việt Nam.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm