Găng tay thông minh giúp biến ngôn ngữ ký hiệu thành giọng nói

Những người khiếm thính thường không có nhiều lựa chọn khi giao tiếp và thường thì chúng ta cũng cần phải học ngôn ngữ ký hiệu để có thể nói chuyện với họ. 

Chiếc găng tay thông minh này sẽ giúp việc giao tiếp của người khiếm thính trở nên đơn giản hơn, những ký hiệu ngôn ngữ sẽ được tự động chuyển thành văn bản và giọng nói trên điện thoại thông minh.

Hệ thống phân tích này hoạt động theo thời gian thực và có thể diễn giải 660 ký hiệu ngôn ngữ với độ chính xác 98,63%. 

gang-tay-thong-minh

Găng tay thông minh giúp biến ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản và giọng nói. Ảnh: UCLA

Găng tay được tích hợp các cảm biến co giãn và một bảng mạch có kích thước bằng đồng xu ở mặt sau, sau đó truyền tín hiệu không dây đến điện thoại thông minh. Ứng dụng trên điện thoại ngay lập tức sẽ chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản trong thời gian thực với tốc độ lên tới một từ mỗi giây (60 từ mỗi phút). 

Nhóm nghiên cứu cũng đặt các cảm biến kết dính trên khuôn mặt của người thử nghiệm để ghi lại biểu cảm khuôn mặt (là một phần của ngôn ngữ ký hiệu Mỹ).

Khái niệm này không mới, nhưng mẫu găng tay của UCLA thoải mái hơn và ít cồng kềnh hơn so với các thiết bị khác, các nhà nghiên cứu cho biết.

Hiện tại tất cả thành phần trên găng tay chỉ khoảng 50 USD, thậm chí mức giá này có thể giảm nhiều hơn khi sản xuất với quy mô lớn, Jun Chen, trợ lý giáo sư tại UCLA chia sẻ.

Chen hy vọng rằng điều này sẽ giúp những người khiếm thính giao tiếp dễ dàng hơn với những người bình thường. 

Đọc thêm