Gần 80.000 laptop HP bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Động thái này là một phần mở rộng của đợt thu hồi được công bố lần đầu tiên vào tháng 1-2018. Bên cạnh đó, HP cũng khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra laptop sau khi có một người dùng bị phỏng do pin quá nóng.  

5 mẹo sử dụng máy lạnh siêu tiết kiệm
5 mẹo sử dụng máy lạnh siêu tiết kiệm
(PLO) - Mùa hè oi bức đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bật máy lạnh nhiều hơn, tất nhiên, hóa đơn tiền điện theo đó cũng sẽ tăng cao. Làm thế nào để sử dụng máy lạnh tiết kiệm nhưng vẫn mát mẻ?

Trước đó, chỉ có một số mẫu laptop bị ảnh hưởng gồm HP ProBook, ZBook, x360, Pavilion, ENVY và HP 11. Tuy nhiên, hiện tại danh sách các thiết bị bị ảnh hưởng đã tăng thêm 10 mẫu laptop khác.

Nếu đang sử dụng laptop HP, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/thu-hoi-laptop-hp để tải về công cụ kiểm tra viên pin. Nếu phát hiện viên pin có khả năng bị quá nhiệt, công cụ sẽ tự động chuyển viên pin sang chế độ an toàn. Lúc này, bạn cần phải cắm điện để sử dụng laptop, khi hãng thay viên pin mới, chế độ an toàn sẽ bị vô hiệu hóa.

Việc thu hồi được ban hành lần đầu tiên vào tháng 1-2018, tuy nhiên, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ chỉ mới công bố thông tin này gần đây. 

Những dòng laptop bị ảnh hưởng được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 12-2015 đến tháng 4-2018 với giá từ 300 - 4.000 USD.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm