Game 3D PS3 sẽ giới hạn ở độ phân giải HD 720p

Game 3D PS3 sẽ giới hạn ở độ phân giải HD 720p ảnh 1

Game hỗ trợ 3D trên PlayStation 3 sẽ bị hạn chế ở độ phân giải HD 720p. Ảnh: Engadgethd.

Sony đã chính thức xác nhận rằng, việc chơi game 3D trên PlayStation 3 sẽ bị hạn chế ở độ phân giải HD 720p, thấp hơn mức Full HD 1080p tối đa hiện nay mà các hệ thống trình diễn 3D khác của hãng đang sử dụng. Trả lời tại hội nghị phát triển của hãng điện tử tới từ Nhật, Simon Benson, một quan chức của Sony cho biết, các bộ phim 3D độ phân giải 1080p có thể chạy được trên PS3 bắt buộc với tốc độ khung hình cao, khoảng 60 hình mỗi giây, nhưng với việc chơi game 3D nếu vẫn giữ nguyên độ phân giải đó đồng nghĩa với việc phải đảm bảo tốc độ khung hình cao như vậy thì cấu trúc của các trò chơi như gameplay sẽ ngay lập tức gặp trục trặc và lỗi, do những hạn chế về cấu trúc đồ họa phần cứng của PS3 hiện nay. Bởi vậy, game 3D với hình ảnh đạt độ phân giải 720p sẽ là nội dung tối ưu nhất cho cấu trúc phần cứng hiện tại của PlayStation 3.

Sony cũng đưa ra một số lời giải thích về cách thức họ chuyển đổi những tựa game 2D có chất lượng Full HD 1080p trước kia sang dạng game 3D. Ví dụ Wipeout, Sony đã phải giảm độ phân giải từ loại 2D 1080p tốc độ 60 khung hình mỗi giây sang dạng 3D 720p với tốc độ chỉ còn 30 khung hình một giây, sau đó bổ sung thêm những hiệu ứng thông tin chiều sâu tương tự như khi làm phim 3D.

Theo Joystick, việc chính thức công bố thông tin về độ phân giải hạn chế của máy PlayStation 3D khiến cho thời điểm hiện tại và trong cả tương lai gần, các nhà sản xuất nội dung 3D cho PS3 sẽ bắt buộc phải cắt giảm chất lượng hình ảnh của trò chơi, và người chơi sẽ chỉ được thưởng thức hình ảnh game với độ phân giải tối đa là HD ready.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm