Galaxy S5 sẽ có tính năng đọc dấu vân tay trên màn hình

Galaxy S5 sẽ có tính năng đọc dấu vân tay trên màn hình
Thông tin mới nhất cho hay Samsung đã từ bỏ công nghệ bảo mật bằng ánh mắt để sử dụng đầu đọc dấu vân tay.
Theo nguồn tin của trang KoreanHerald, Samsung đang thử nghiệm nhiều loại thiết bị quét sinh trắc học nhưng có vẻ như hãng di động lớn nhất thế giới này đã từ bỏ cảm biến nhận diện ánh mắt như các tin đồn gần đây. Giới công nghệ đặt giả thuyết việc mở khóa bằng mắt sẽ gặp khó khăn khi người dùng ở trong phòng tối hoặc khi đang đeo kính râm.

Mặc dù Phó chủ tịch Lee Young-hee của Samsung khẳng định hãng này đang nghiên cứu công nghệ nhận diện ánh mắt, nhưng có vẻ như theo nguồn tin mới nhất Samsung đang nhúng đầu đọc dấu vân tay phía dưới màn hình của máy để giúp người dùng mở khóa điện thoại mà chỉ cần vuốt tay trên màn hình

Hai công ty sinh trắc học IriTech Inc. và Sambon Precision and Electronics đều phủ nhận các bài báo cho rằng đã đàm phán với Samsung về việc sử dụng công nghệ quét ánh mắt trên các thiết bị của hãng này. Trong khi đó, công ty phát triển thiết bị quét dấu vân tay Fingerprint Cards AB (Thụy Điển) đã thừa nhận về các cuộc thương thảo với các hãng di động lớn trên thế giới, trong đó có các đối tác đến từ Hàn Quốc. Trước đó nhiều nguồn tin cũng cho biết LG đang nhúng đầu đọc dấu vân tay trên chiếc điện thoại LG G3 sẽ ra mắt trong năm nay.

Mặc dù trước đó, một số hãng công nghệ, trong đó có HTC đã thử nghiệm công nghệ đọc dấu vân tay lên điện thoại nhưng Apple mới là hãng tiên phong đưa đầu dầu đọc dấu vân tay lên điện thoại iPhone 5S. HTC One Max đã ra mắt muộn hơn so với iPhone 5S của Apple.
Hôm qua, blogger nổi tiếng EVLeaks cũng đã đăng tải một số ảnh chụp màn hình giao diện TouchWiz mới được cho là của điện thoại Galaxy S5. Giao diện mới có nhiều nét giống với nền tảng Windows Phone hơn là Android. Theo @evleaks, đây là phiên bản TouchWiz được tùy biến trên Galaxy S5 với các khối ô nhiều màu sắc.
Hình ảnh được cho là giao diện TouchWiz mới trên Galaxy S5.
Hình ảnh được cho là giao diện TouchWiz mới trên Galaxy S5.

Chiếc điện thoại đang rất được chờ đợi này hiện tại theo nhiều nguồn tin sẽ ra mắt trong tháng 3 tới trong một sự kiện riêng của Samsung tại New York. Mẫu điện thoại này được đồn thổi sẽ sở hữu camera 16 mgapixel, RAM 3GB, pin dung lượng lớn lên tới 4.000 mAh và máy sẽ có 2 phiên bản vỏ kim loại và vỏ nhựa.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm