Galaxy S II được nâng tốc độ để cạnh tranh với iPhone 5

Theo website Itproportal, Galaxy S II phiên bản mới sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới (trùng với thời điểm dự đoán ra mắt iPhone 5) để cạnh tranh trực tiếp với điện thoại của Apple. Samsung trước kia cũng đã dùng phương pháp nâng tốc độ chip từ 1 lên 1,2 GHz để đối đầu với đối thủ chạy hệ điều hành Android khác như HTC Sensation, LG Optimus 2X hay Motorola Atrix 4G...

Galaxy S II được nâng tốc độ để cạnh tranh với iPhone 5 ảnh 1

Galaxy S II sẽ sử dụng chip lõi kép 1,4 GHz để cạnh tranh với iPhone 5. Ảnh: Slashgear.

Galaxy S II được xuất xưởng cuối tháng 4, đầu tháng 5 ở nhiều nước trên thế giới. Máy đã có mặt ở Việt Nam thông qua đường xách tay và hiện có giá 14 triệu đồng. Dự kiến, hàng chính hãng sẽ được phân phối trong thời gian tới cùng mức giá dưới 15 triệu đồng.

Galaxy S II được nâng tốc độ để cạnh tranh với iPhone 5 ảnh 2

Chip A6 trên iPhone 6 hay iPad 3 sẽ không phải do Samsung sản xuất.

Ngoài điện thoại, Samsung còn cạnh tranh với Apple trên nhiều mặt trận khác từ máy tính bảng cho đến laptop... Gần đây 2 công ty này còn kiện tụng nhau về vấn đề bản quyền trên iPhone, iPad. Theo chuyên phân tích Merill Lynch ở Đài Loan, chính rạn nứt trong quan hệ đã khiến Apple phải kết hợp với công ty TSMC để phát triển chip A6 dùng cho iPhone 6 và iPad 3. Trước kia, iPhone 4, iPad, iPad 2 đều sử dụng chip A4, A5 do Samsung sản xuất.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm