Galaxy Note 10.1 sẽ trình làng trong tháng 8

Thông tin trên được chính Samsung công bố vào ngày hôm qua. Tuy nhiên hãng chưa thông báo thời điểm chính thức Galaxy Note 10.1 chính thức lộ diện.

Galaxy Note 10.1 là một sự nâng cấp và lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Sản phẩm được trang bị vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,4GHz, 2GB bộ nhớ RAM. Samsung Galaxy Note 10.1 mới trang bị màn hình kích cỡ 10,1 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh là 149ppi.

Ngoài ra, mẫu máy tính bảng mới của Samsung còn có camera chính 5 megapixel, hỗ trợ lấy nét tự động, đèn flash LED và một camera 1,9 megapixel ở phía trước cho đàm thoại video. Máy có khe cắm thẻ nhớ microSD và ở phiên bản 3G còn có khe cắm thẻ SIM.

Galaxy Note 10.1 sẽ trình làng trong tháng 8 ảnh 1

laxy Note 10.1 có thiết kế giống với Galaxy Tab 10.1, tuy nhiên Samsung không xem đây là một máy tính bảng.
Galaxy Note 10.1 sẽ có ba phiên bản bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB. Cũng giống như Galaxy Note đời đầu, tất cả các phiên bản này đều có thêm bút S Pen được gắn phía sau máy để có thể ghi trực tiếp lên màn hình, đây được xem là một trong những điểm nổi bật nhất trên Galaxy Note.

Sản phẩm cũng sẽ được trang bị một số ứng dụng độc quyền để tận dụng lợi thế của bút S Pen bao gồm S Note, S Planner, Crayon, Adobe Photoshop Touch và Polaris Office.

Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich, với nhiều tính năng mới được trang bị tương tự như các tính năng nổi bật mà Samsung đã từng trang bị trên “bom tấn” Galaxy S III của mình.

Galaxy Note 10.1 sẽ có phiên bản kết nối 3G và Wi-Fi được bán ra trong tháng 8 này. Riêng phiên bản hỗ trợ 4G LTE sẽ "lên kệ" muộn hơn vào cuối năm nay. Máy hiện chỉ mới có mặt tại Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Anh. Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt tại các thị trường quốc tế khác trong tháng này.

Hiện Samsung chưa công bố thời điểm chính xác Galaxy Note 10.1 được trình làng ngoại trừ việc máy sẽ xuất hiện ngay trong tháng này. Hiện giới công nghệ tin rằng sản phẩm sẽ được ra mắt tại sự kiện mà Samsung tổ chức vào ngày 15/8 tới đây ở New York.

Trong thư mời gửi đến giới truyền thông tham gia sự kiện, Samsung đã kèm theo thông điệp “gặp gỡ lối đi mới”. Thông điệp này có nét tương đồng so với thông điệp trong đoạn clip giới thiệu về Galaxy Note 10.1 vừa được Samsung tung ra vào ngày hôm qua: “Note, một lối đi mới”. Điều này càng làm tăng thêm sự chắc chắn vào thời điểm ra mắt của Galaxy Note 10.1.

Hình ảnh thực tế Galaxy Note 10.1:

Galaxy Note 10.1 sẽ trình làng trong tháng 8 ảnh 2

Máy có thiết kế bo tròn ở các cạnh

Galaxy Note 10.1 sẽ trình làng trong tháng 8 ảnh 3

Viết S-Pen, đặc trưng trên Galaxy Note

Galaxy Note 10.1 sẽ trình làng trong tháng 8 ảnh 4

S-Pen của Galaxy Note 10.1 (trái) to hơn hẳn so với trên phiên bản cũ, cho phép người dùng dễ cầm nắm để sử dụng hơn

Galaxy Note 10.1 sẽ trình làng trong tháng 8 ảnh 5

Máy có thiết kế khá mỏng, chỉ dày 8,9mm
Theo T.Thủy - Võ Hiền (Dân Trí)

Đọc thêm