Firefox ra mắt phiên bản cho điện thoại Android

“Android là hệ điều hành được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và có nhiều điểm phù hợp với chúng tôi. Đây là nền tảng hứa hẹn thu hút sự quan tâm của dông đảo người dùng”, ông Jay Sullivan, Phó Chủ tịch bộ phận Di động của Mozilla cho biết.

Firefox ra mắt phiên bản cho điện thoại Android ảnh 1

Bên cạnh việc thông báo ra mắt phiên bản Firefox Mobile dành cho các thiết bị chạy trên nền tảng Android của Google, lãnh đạo của Mozilla cũng đang xem xét đến việc ra mắt phiên bản trình duyệt web Firefox cho nền tảng mới được ra mắt MeeGo. Nền tảng này là kết quả hợp tác giữa nền tảng Maemo của Nokia và Moblin của Intel.

“Nokia là một đối tác thân thiết và tin cậy của chúng tôi. Nokia đã giúp Firefox Mobile phát triển ngày càng hoàn thiện và đến được với đông đảo người dùng. Chúng tôi hy vọng sẽ điều này sẽ được tiếp tục với MeeGo”, ông Sullivan cho biết thêm.

Hiện tại, trình duyệt web di động Firefox dã có sẵn trên nền tảng Maemo và người dùng Nokia N900 có thể được sử dụng nhiều tính năng từ trình duyệt web này. Hơn thế nữa, Mozilla cũng đang lên kế hoạch tiếp tục thiết lập mối quan hệ hợp tác Intel khi trình duyệt web này hiện diện trên Moblin.
 
Một khúc thị trường mà Mozilla chưa đề cập tới là dòng thiết bị chạy trên nền tảng Windows Mobile khi Microsoft vừa thông báo ra mắt một loạt các sản phẩm Windows Phone 7 vào cuối năm nay. Liệu trình duyệt Firefox sẽ có mặt trong loạt sản phẩm này? Câu trả lời vẫn đang là điều bí mật.

Theo Ngọc Linh (plo.vn/Softpedia)

Đọc thêm