Facebook muốn loại bớt “ảnh chế” khỏi News Feed

Facebook muốn loại bớt “ảnh chế” khỏi News Feed ảnh 1

Những bức ảnh hài hước kiểu này sẽ xuất hiện ít hơn trên News Feed của người dùng Facebook. Ảnh: Internet

Facebook vừa tuyên bố mạng xã hội này sẽ thay đổi cách xếp hạng nội dung trên News Feed (Tin mới), khiến người dùng xem được nhiều bài viết tin tức hơn, và bớt đi những hình chế vui nhộn và dễ thương, ví dụ như các hình LolCats - ảnh kì dị về những chú mèo đang thực hiện những hành động của con người, bên cạnh những lời dẫn hài hước.

Theo giải thích của Facebook, một cuộc khảo sát nội bộ cho thấy người dùng thích nhấp chuột vào những đường link dẫn tới các bài viết chất lượng cao hơn là những bức ảnh hài hước.

“Chúng tôi sẽ sớm làm tốt hơn việc phân biệt giữa một bài viết chất lượng cao trên một trang web với một bức ảnh meme hài hước”, Facebook viết trên một bài đăng blog chính thức của mạng xã hội, “điều này có nghĩa những bài viết chất lượng cao mà bạn và những người khác đọc có thể sẽ được hiển thị nổi bật hơn trên News Feeds, và những bức ảnh meme sẽ ít nổi bật hơn”.

Chưa rõ Facebook sẽ thực hiện việc đánh giá “chất lượng” này như thế nào, nhưng có vẻ số lượng ảnh kiểu Lolcats sẽ xuất hiện ít hơn rất nhiều.

Ngoài ra, sau khi bạn nhấp chuột vào đường link dẫn tới một bài viết, Facebook có thể gợi ý thêm tới 3 bài viết có liên quan ở bên dưới để bạn chọn đọc thêm.

Bản cập nhật mới cũng sẽ làm nổi bật những bài báo được nhiều bạn bè của bạn bình luận. Ví dụ, ngay cả khi bạn đã nhấp chuột vào đọc một bài báo, sau đó nó có thể vẫn xuất hiện trên News Feed vì có nhiều người bình luận về nó, với các bình luận mới được làm nổi bật.

Theo Duy Anh (ICTnews / SAI)

Đọc thêm