Facebook lôi kéo thêm “con nghiện”

Nguyên nhân là với phần mềm mới, nhiều khả năng Facebook sẽ lôi kéo được một lượng lớn người dùng về phía mình.

Facebook Home cũng không phải một hệ điều hành, mà là ứng dụng giao diện cho phép người dùng trải nghiệm Facebook trên Android với một phong cách mới. Đặc biệt, với mục đích lôi kéo người dùng, Facebook xây dựng ứng dụng bao gồm mạng xã hội chiếm lĩnh màn hình chủ của smartphone. Đáng chú ý là cách thức hiển thị trực tiếp thông tin cập nhật, hình ảnh trên mạng xã hội sẽ khiến những ai “nghiện” Facebook sẽ không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại.

Việc Facebook cho ra ứng dụng mới không chỉ khiến nhiều người dùng chú ý, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị cũng tranh nhau tìm cách hợp tác với mạng xã hội này.

Facebook lôi kéo thêm “con nghiện” ảnh 1

Facebook đang muốn nắm giữ người sử dụng Android bằng phần mềm mới.

Mặc dù vậy nhưng cũng có nhiều ý kiến ngược lại, theo phân tích trên các diễn đàn công nghệ, dù Facebook rất phổ biến nhưng khả năng để Facebook Home mở rộng độ phủ là không đơn giản. Thậm chí Facebook Home sẽ thất bại khi vừa ra mắt, nguyên nhân là Facebook không còn được quan tâm như trước đây. Bên cạnh đó, Facebook Home sẽ khó cạnh tranh với giao diện hệ điều hành iOS của Apple hay hệ điều hành Android và hàng loạt hệ điều hành khác vốn tồn tại nhiều năm qua.

Đặc biệt, với nhiều người tiêu dùng, nguồn pin sử dụng điện thoại smartphone đang là vấn đề “đau đầu”. Việc sử dụng một giao diện Facebook trên màn hính chính, luôn cần kết nối và nâng cấp dữ liệu sẽ khiến nhiều người dùng phải e ngại.

Theo thông báo của Facebook, người dùng Android có thể tải về Facebook Home miễn phí từ Google Play Store từ ngày 12-4. Facebook Home xuất hiện có thể là tin vui của những người “nghiện” mạng xã hội đình đám trên thế giới nhưng ứng dụng này có thành công hay không thì vẫn là dấu hỏi.

TÂM BẢO

Đọc thêm