EU phạt nhiều hãng sản xuất LCD vì thao túng giá

Với quyết định trên, những công ty phải nộp phạt gồm Tập đoàn điện tử AU Optronics, Chimei InnoLux Corporation, Chunghwa Picture Tubes và HannStar Display Corporation của Đài Loan cùng Tập đoàn LG Display của Hàn Quốc.

Tuy bị cáo buộc có liên quan đến hoạt động của những công ty trên, hãng sản xuất LCD hàng đầu thế giới Samsung Electronics của Hàn Quốc đã tránh được khoản tiền phạt do độ xác thực của những thông tin này chưa được kiểm chứng.

EU phạt nhiều hãng sản xuất LCD vì thao túng giá ảnh 1

Hãng sản xuất LCD hàng đầu thế giới Samsung Electronics đã tránh được khoản tiền phạt. Nguồn: Internet

Theo điều tra của EC, trong thời gian từ tháng 10/2001 đến tháng 2/2006, các hãng trên đã tiến hành khoảng 60 cuộc họp, thường diễn ra ở Đài Loan, để thỏa thuận về giá; đồng thời đưa ra các kế hoạch sản xuất, trao đổi thông tin kinh doanh cũng như các điều kiện thương mại khác.

Ủy viên phụ trách các vấn đề cạnh tranh của EU, ông Joaquin Almunia nhấn mạnh các công ty nước ngoài cũng như các công ty của châu Âu cần phải cạnh tranh công bằng nếu muốn hoạt động tại châu Âu.

Theo quan chức này, các công ty trên đã vi phạm những quy tắc về cạnh tranh và che giấu các hoạt động bất hợp pháp của mình, gây ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng châu Âu. Hiện phần lớn các loại màn hình LCD và sách điện tử  ở châu Âu được nhập khẩu từ các nhà sản xuất châu Á.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm