Epson sẽ đưa các giải pháp công nghệ robot vào thị trường VN

Ông Tsumura Tsukasa Tổng giám đốc Epson Việt Nam cho biết, Epson tiếp tục là công ty hàng đầu ở lĩnh vực máy in và máy chiếu tại Việt Nam với 42% thị phần máy in và 24% thị phần máy chiếu. Theo ông, yếu tố quyết định sự thành công của Epson là sự đầu tư vào cải tiến công nghệ.

Trong năm 2018, Epson đầu tư hơn 5% doanh thu hằng năm vào bộ phận R&D (Nghiên cứu thị trường và Phát triển sản phẩm), tương đương với 1,5 triệu USD mỗi ngày.

Để đạt được 42% thị phần máy in tại Việt Nam, đại diện Epson cho biết phụ thuộc rất nhiều vào dòng máy in EcoTank. Đây là dòng máy thay đổi nhu cầu sử dụng máy in laser sang máy in mực liên tục với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 23 lần và tổng chi phí đầu tư, vận hành cho mỗi bản in thấp hơn 11 lần so với máy in laser.

Về máy chiếu, Epson đạt vị trí số 1 toàn cầu 18 năm liên tiếp và số 1 tại Việt Nam với 24% thị phần trong năm tài chính 2018. Tại Việt Nam, hãng hướng đến sự phát triển hơn 10% trở lên, mở phát triển dòng máy chiếu tầm trung bình - cao (khoảng 4.000 lumens) và máy chiếu gia đình ở Việt Nam. Mới đây, công ty còn ra mắt một số mẫu máy chiếu Pro-UHD trong khu vực để phục vụ cho các fan điện ảnh muốn xem phim chất lượng cao như rạp ngay tại nhà (TW-9400 và TW-7400), hay máy chiếu laser L610U với hiệu năng cao, phục vụ cho các trường học và doanh nghiệp.

Bên cạnh máy in và máy chiếu, Epson sẽ đưa các giải pháp công nghệ robot vào thị trường Việt Nam. Theo thống kê, tỉ lệ mua robot để sử dụng trong sản xuất công nghiệp tại các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, có thể tăng 18,6% trong năm 2019.

Đứng đầu về thị phần SCARA robots trong khu vực và đứng số 1 thị phần toàn cầu trong 7 năm liên tiếp, Epson hi vọng sẽ sớm đưa các robot hiện đại này vào các cơ sở sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

Đọc thêm