eBay gỡ bỏ tin đấu giá Nikon D4 "phiên bản" Usain Bolt

eBay gỡ bỏ tin đấu giá Nikon D4 "phiên bản" Usain Bolt ảnh 1

Nikon D4 được sử dụng bởi ông vua tốc độ Usain Bolt.

Sáng nay, tức 4 ngày sau khi đăng tin lên eBay, đường dẫn vào phần đấu giá chiếc Nikon D4 gắn liền với tên tuổi Usain Bolt bỗng nhiên biến mất. Trước đó, sản phẩm này được ghi nhận đã có mức giá đặt lên tới 11.600 USD, gần gấp đôi giá thành một chiếc Nikon D4 mua mới là 6.000 USD. 

Petapixel đã liên lạc với chủ sở hữu của sản phẩm này, nhiếp ảnh gia Jimmy Wixtrom và được cho biết phiên đấu giá đã bị eBay loại bỏ vì vi phạm chính sách đấu giá từ thiện của hãng. Ông sau đó đã thiết lập một phiên đấu giá mới và hiện tại mức đặt giá đang dừng ở con số 5.100 USD, giá ban đầu vẫn là 500 USD như trước. 

Việc vi phạm điều lệ và bị loại bỏ tin đấu giá khỏi eBay không phải là trường hợp hiếm nhưng khi nó diễn ra với một sản phẩm đặc biệt và toàn bộ số tiền được dành cho từ thiện như lần này khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Toàn bộ các bài báo cũ có đường dẫn đến phiên đấu giá trước đều bị loại bỏ sẽ khiến mẫu D4 có thể không nhận được mức giá đặt cao. 

Tại thế vận hội Olympics 2012 ở London, Anh, sau khi chiến thắng và giành huy chương vàng trên đường chạy 200 mét, Bolt đã chạy đến khu vực mà nhiếp ảnh gia Jimmy Wixtröm ngồi để mượn chiếc Nikon D4 của ông này. Vận động viên điền kinh nổi tiếng sau đó hào hứng dùng máy để chụp nhiều bức hình tỏ rõ sự phấn khích khi đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp. Ngoài ra, Bolt cũng dùng một chiếc tuốc nơvít để khắc ngay tên mình lên đỉnh chiếc máy ảnh. 

Theo Hoài Anh (VNE)

Đọc thêm