Đủ chiêu "kích cầu" cho iPhone đời cũ

Đủ chiêu "kích cầu" cho iPhone đời cũ ảnh 1

Dù không tin là hàng còn mới 95% nhưng người tiêu dùng vẫn "tặc lưỡi" mua vì thấy iPhone 3G, 3GS mà giá chỉ từ trên 2 triệu đồng.

Giá từ 2,2 triệu

Theo tìm hiểu của phóng viên ICTnews tại thời điểm cuối năm 2012, mặt hàng điện thoại iPhone cũ với đủ các đời máy đang được rao bán ồ ạt tại thị trường trong nước thông qua website rao vặt, các cửa hàng với đủ lời mời chào hấp dẫn.

Ngay tại thị trường Hà Nội, nhiều điểm bán trên phố Xã Đàn, Thái Hà, Trần Khát Trân, Lê Thanh Nghị… đang đồng loạt rao iPhone đã qua sử dụng đời 3G/3GS/4 với thông tin hấp dẫn “dụ” người tiêu dùng như “sản phẩm chính hãng Apple, đầy đủ hộp phụ kiện, cam kết máy nguyên bản, chưa qua sửa chữa, còn mới 98 - 99%, hỗ trợ cài đặt phần mềm trọn đời máy...”.

Đồng thời, các cửa hàng còn tuyên bố giảm giá mạnh tay với giá bán từ 2,2 - 2,4 triệu đồng tùy nơi cho chiếc điện thoại iPhone 3G 8GB, loại 3GS giá từ 3,2 triệu đồng, còn iPhone 4 có nơi bán với giá từ 6,6 triệu đồng cho bản 16GB.

Về chế độ bảo hành, đáng chú ý là khác hẳn với thời gian trước đây điện thoại cũ chỉ được các cửa hàng bảo hành 1 tháng thì nay nhiều nơi sẵn sàng bảo hành từ 3 - 6 tháng, cá biệt có chỗ dân kinh doanh tỏ ra cao tay khi sẵn sàng “trấn an” người tiêu dùng với chính sách mua máy 3G với số tiền chỉ hơn 2 triệu đồng vẫn được áp dụng chế độ bảo hành tới 6 tháng, thậm chí là tới 12 tháng cho loại có giá trên 3 triệu đồng, sẵn sàng đổi máy mới trong 3 tháng đầu nếu gặp lỗi.

Đủ chiêu "kích cầu" cho iPhone đời cũ ảnh 2

"Rừng" iPhone 3G, 3GS giá trên dưới 3 triệu xuất hiện tại các điểm bán.

Theo tìm hiểu của ICTnews, riêng dòng 3GS nhưng ghi sản xuất năm 2012, hiện một số địa chỉ còn rao “phá giá” loại còn mới 100%, chưa bóc hộp chỉ còn hơn 4 triệu đồng (trong khi tại một số hệ thống của hàng như Nhật Cường Mobile, Thế giới di động…, sản phẩm 3GS 8GB đời 2012 phân phối chính hãng vẫn là 7 triệu đồng - PV).

Vẫn hút khách vì… giá rẻ, nhiều khuyến mãi

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng cũng tung thêm không ít chiêu khuyến mãi để hút khách. Như tại cửa hàng chuyên bán smartphone số 46… đường Trần Khát Chân (Hà Nội), bên cạnh việc áp dụng chính sách đổi trả hàng trong 3 tháng nếu có lỗi thì còn tặng thêm bao da, miếng dán màn hình cho những chiếc điện thoại từ đời 3G dung lượng 8GB, 16GB với giá bán từ 2,3 triệu đồng; cửa hàng Điện thoại.. trên phố Thái Hà tặng miếng dán màn hình và giảm 30% giá thành nếu khách mua thêm phụ kiện.

“Trong thời gian qua, khi báo chí lên tiếng chuyện iPhone 3, 3GS là hàng dựng, hàng cũ tân trang lại để “qua mặt” người mua xuất hiện nhiều trên thị trường thì người tiêu dùng cũng cảnh giác hơn. Tuy nhiên, dù nghi ngờ đây là hàng thay vỏ mới nhưng số đông vẫn sẵn sàng mua vì chưa bao giờ được sử dụng iPhone, hơn nữa giá bán chỉ còn hơn 2 triệu đồng, vẫn được bảo hành tới 6 tháng, đổi trả hàng trong 3 tháng đầu”, anh Tuấn, một người kinh doanh điện thoại di động tại đường Láng nhận định.

Đủ chiêu "kích cầu" cho iPhone đời cũ ảnh 3

Giá rẻ là yếu tố hút người tiêu dùng bình dân dang muốn sở hữu một sản phẩm đẳng cấp như iPhone.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews từ phía người tiêu dùng tuy không tin đó là sản phẩm còn mới 95 - 99% như lời quảng cáo của các điểm bán, thế nhưng do sản phẩm iPhone như 3G, 3GS đến nay dù đã có “vài tuổi đời” nhưng dẫu sao, với những người tiêu dùng điều kiện kinh tế hạn hẹp thì việc sở hữu chiếc iPhone trên tay vẫn tỏ ra “đẳng cấp” hơn, thậm chí là tốt hơn nếu so với nhiều mẫu điện thoại mới đang được bán trên thị trường có xuất xứ Trung Quốc.

Thế nên, đây cũng là yếu tố giúp cho các sản phẩm cũ của iPhone như 3G, 3GS không bị “ế sưng” như nhiều sản phẩm đời cũ của Nokia, Samsung, HTC...

Theo H.P (ICTnews)

Đọc thêm