Dự án smartphone “biến hình” của Motorola

Với dự án mới này của Motorola, người dùng sẽ được cung cấp một “khung xương” cố định của một chiếc điện thoại để lắp ghép các thành phần (mô-đun) còn lại theo ý thích.

Dự án smartphone “biến hình” của Motorola ảnh 1

Dự án Ara của Motorola cho phép người dùng sở hữu những chiếc smartphone có độ tùy biến cao và không bị lạc hậu.

Các mô-đun mà bạn có thể tùy biến lắp ghép bao gồm màn hình, bàn phím, pin phụ…

Cách thức này giúp người dùng có thể dễ dàng thay thế các bộ phận thiết bị hư hỏng hoặc nâng cấp thiết bị của mình để không bị lỗi thời giống như những chiếc smartphone hiện nay, vốn rất nhanh bị lạc hậu.

“Mục đích của chúng tôi là tạo nên mối quan hệ sâu sắc, cởi mở hơn giữa những người sử dụng, các nhà phát triển với những chiếc điện thoại của họ”, thông báo của Motorola về dự án Ara trên blog chính thức của hãng này viết.

“Dự án sẽ cho bạn ‘quyền năng’ để quyết định tất cả về chiếc điện thoại của bạn từ hình dáng, nơi nó được sản xuất, giá thành bao nhiêu và bao lâu thì bạn sẽ nhận được nó”, thông báo cho biết thêm.

Dự án smartphone “biến hình” của Motorola ảnh 2

Ý tưởng ban đầu của dự án Ara.

Dự án của Motorola cũng có sự phối hợp với Phonebloks, dự án từng đưa ra ý tưởng sản xuất những chiếc điện thoại được lắp ghép từ nhiều mô-đun khác nhau.

“Dự án của chúng tôi sẽ tạo nên các phần cứng theo cách mà Android đã làm với phần mềm: Tạo nên hệ sinh thái các nhà phát triển từ bên thứ 3, ít rào cản hơn và mở rộng không gian cho các ý tưởng đồng thời rút ngắn thời gian phát triển”, thông báo của Motorola viết.

Cũng theo thông báo này, dự án Ara sẽ mời các nhà phát triển sáng tạo các mô-đun cho nền tảng này trong vài tháng tới đây. Motorola cũng hy vọng rằng, những phiên bản đầu tiên của các mô-đun như vậy sẽ được ra mắt ngay trong cuối năm nay.

Theo Lê Văn (VNN / CNET)

Đọc thêm