ĐTDĐ và xu hướng tiêu dùng thông minh

Cuộc “chạy đua” của các hãng điện thoại đang ngày càng thu hút nhiều “ứng cử viên”, điều này đồng nghĩa với việc mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ khách hàng thông minh ngày nay.

Rẻ - Đẹp - Hay: Xu hướng tiêu dùng của người Việt

Thị trường ĐTDĐ đang trở nên đa dạng về giá cả, mẫu mã, tính năng công nghệ... Trong đó, các dòng điện thoại rẻ - đẹp - hay (giá rẻ, mẫu mã hiện đại, tích hợp nhiều tính năng hai sim, hai sóng, nghe nhạc, quay phim…) ngày càng thu hút giới trẻ. Nhóm đối tượng này (16-30 tuổi) chiếm 60% dân số cả nước, được đánh giá là nhóm bạo chi nhất, hiểu biết về sản phẩm nhiều nhất, đây cũng là đối tượng tạo ra và định hướng xu thế tiêu dùng cho các nhóm tuổi khác tại Việt Nam (theo báo cáo về xu thế tiêu dùng của Euromonitor International).

Gần đây nhất, nhãn hiệu AVIO của Công ty Viễn thông Điện tử Vinacap đã ra mắt gần 40 mẫu điện thoại mới tạo nên cơn sốt “rẻ - đẹp - hay” thu hút nhiều người quan tâm. Người tiêu dùng đang ngày càng “ứng xử” thông minh hơn với việc chi tiêu của họ. Điều này cho thấy, các nhà cung cấp Việt Nam đã tiến bộ hơn khi biết quan tâm tới các chi tiết nhỏ trong thiết kế mẫu mã, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao. Ông Ngô Hồng Quân, Tổng Giám đốc Công ty CP Viễn thông Điện tử Vinacap (sở hữu thương hiệu AVIO), cho biết: “Nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao vào quá trình sản xuất nên các dòng sản phẩm AVIO phù hợp với túi tiền của người Việt nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, mẫu mã và nhiều tính năng ưu việt”.

ĐTDĐ và xu hướng tiêu dùng thông minh ảnh 1

ĐTDĐ và xu hướng tiêu dùng thông minh ảnh 2

ĐTDĐ và xu hướng tiêu dùng thông minh ảnh 3

ĐTDĐ và xu hướng tiêu dùng thông minh ảnh 4

ĐTDĐ và xu hướng tiêu dùng thông minh ảnh 5

Các dòng máy “hot” của AVIO.

Thêm vào đó, các nhà cung cấp cũng thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, các chương trình ưu tiên dành cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Từ tháng 1-2011, chương trình khuyến mãi “Mua AVIO, lái ôtô về nhà” đã được triển khai với 2.712 giải thưởng, trị giá hơn 1,2 tỉ đồng bằng các giải thưởng lớn như xe Toyota Vios, xe máy Piaggio, tivi, laptop, điện thoại AVIO… hứa hẹn đem lại thêm nhiều niềm vui cho khách hàng.

AVIO dành cho thế hệ khách hàng thông minh

Mỗi chiếc điện thoại AVIO có giá dao động trên dưới 1 triệu đồng được xem là chi phí phù hợp với thu nhập bình quân của người Việt. So với các dòng điện thoại khác trên thị trường hiện nay, AVIO được đánh giá là có giá thành rẻ. Ngoài ra, Vinacap kết hợp với VinaPhone và MobiFone còn tạo thêm cơ hội cho khách hàng được sử dụng miễn phí một SIM VinaPhone hoặc MobiFone có tài khoản lớn gần bằng giá trị mua máy.

Các mẫu thiết kế AVIO đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ khác nhau theo phong cách doanh nhân, cá tính, thời trang, trẻ trung… Các mẫu điện thoại được thiết kế sáng tạo và tinh tế, mới lạ, khác biệt cho từng loại máy. Một số sản phẩm độc đáo như bộ điện thoại AVIO A504 với nhiều màu tươi trẻ được lấy cảm hứng từ những hộp phấn mắt xinh xắn của các bạn gái; hay như AVIO A1000 được thiết kế dựa trên ý tưởng về 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, dành cho khách hàng nam thích phong cách cổ, độc…

Ưu điểm mới của máy AVIO là thiết kế hai SIM hai sóng, trong đó một SIM sử dụng VinaPhone hoặc MobiFone. Sự thay đổi này đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực bởi một mặt họ vẫn nhận được SIM khuyến mãi có tài khoản lớn khi mua máy, mặt khác họ không bị ràng buộc quá chặt với nhà mạng như trước đây. Về cấu hình, hầu hết đều hỗ trợ các tính năng giải trí như xem phim, nghe nhạc, FM radio, bluetooth…

Việc ra mắt của AVIO được xem là sự tiên phong cho một thị trường điện thoại hai SIM đang được các ông lớn về viễn thông di động… nhòm ngó. Các chuyên gia điện tử - viễn thông cho rằng thị trường này sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới để đáp ứng cho thế hệ khách hàng thông minh ngày nay.

LENA NGUYỄN

Đọc thêm