Dòng TV 37 đến 42" hút khách dịp Tết

Dòng TV 37 đến 42" hút khách dịp Tết ảnh 1

Cuối năm và sát Tết Nguyên Đán là thời điểm để thị trường TV trong nước nhộn nhịp nhất.

Dù mới sắm cho mình một mẫu TV màn hình mỏng 32 inch vào dịp World Cup 2010 vừa rồi, nhưng dịp cuối năm anh Ngọc Quân (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn dạo quanh nhiều siêu thị điện máy ở thủ đô để tìm mua cho mình một mẫu TV mới. "Ban đầu cứ tưởng là lớn, nhưng khi xem nhiều thấy cái LCD 32 inch của mình hình cũng chẳng lớn hơn TV CRT 25 inch cũ là bao, thế nên giờ phải sắm một mẫu 40 inch về xem cho đã", anh Quân chia sẻ.

Không chỉ riêng anh Quân, nhiều khách hàng có nhu cầu mua TV mới trong dịp sát Tết này cũng đang quan tâm tới các model LCD 37, 40 inch hay Plasma 42 inch, thay vì các model cỡ chỉ 32 inch. Việc xuất hiện truyền hình độ nét cao cùng sự phổ biến của các loại đầu phát HD thời gian gần đây khiến nhiều người muốn thưởng thức phim ảnh hay giải trí tại nhà với các loại TV màn hình kích thước lớn hơn.

Tại siêu thị Pico (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một nhân viên bán hàng cho biết, lượng khách hàng nhờ tư vấn về các model LCD 37, 40 inch giờ còn nhiều hơn 32 inch. "Các model như LCD 40, 42 inch như Samsung C550, C650 hay Sony BX400, EX400 đang hút khách và còn rơi vào tình trạng hiếm hàng. Có những lúc khách hàng đặt mua mình phải từ chối vì hàng không có mà bán", cô nhân viên này cho biết.

Dòng TV 37 đến 42" hút khách dịp Tết ảnh 2

Tại một số siêu thị ở Hà Nội, một số model LCD 37, 40 inch của Samsung đang rơi vào tình trạng hiếm hàng.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị điện máy Media Mart cho biết, "thị trường TV sát Tết năm nay tuy không có nhiều biến động so với năm ngoái nhưng riêng phân khúc TV kích cỡ từ 37 đến 42 inch thì lại có nhiều thay đổi". Một số dòng sản phẩm LCD 37, 40 inch của Sony, Samsung lại đang tỏ ra hiếm hàng tại nhiều nơi bán nói chung, thay vì các model 32 inch giá rẻ vốn được chuộng giống như những năm trước. "Nguyên nhân lượng cung của các nhà sản xuất hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu mua của thị trường trong nước dịp này", ông Vũ chia sẻ.

Tính riêng tại Media Mart một tháng vừa qua, lượng TV 37, 40, 42 inch bán ra đã chiếm tới trên 40% các sản phẩm TV tiêu thụ tại hệ thống nói chung. Trong khi ở những thời điểm trước, phân khúc 32 inch luôn đắt khách với tỷ lệ gần 80%. Cũng theo ông Lê Quang Vũ, "mức giá niêm yết hợp lý, trên dưới 15 triệu đồng cho các model LCD 37, 40 inch Full HD, hay Plasma 42 inch HD cũng là nguyên nhân kích thích nhu cầu mua dòng TV màn hình mỏng này tăng thời gian gần đây".

Với nhiều người, LCD vẫn là chọn lựa được ưu tiên hơn khi muốn sắm TV mới, hay lên đời với kích thước lớn hơn như 37 đến 42 inch. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là màn hình sáng, thiết kế mỏng thời trang, nhiều model để lựa chọn và lượng điện năng tiêu thụ ở mức trung bình dù có kích thước màn hình lớn. Các model bán chạy có thể tham khảo như Sony BX400, Samsung C550, C530 hay Toshiba RV600.

Dòng TV 37 đến 42" hút khách dịp Tết ảnh 3

Với kích thước từ 40 inch trở lên, người dùng có thể lựa chọn thêm dòng sản phẩm Plasma, ngoài LCD và LCD LED.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm tại diễn đàn HD Việt Nam, nếu muốn sắm TV màn hình rộng, giá "mềm" để xem phim, hoặc có đòi hỏi cao hơn về hình ảnh thì người dùng nên quan tâm đến Plasma. Tuy bị chê là tốn điện nhưng thực tế TV Plasma lại có chất lượng hình ảnh được đánh giá đẹp hơn LCD khi trình diễn phim ảnh HD, và đặc biệt là để xem truyền hình cáp thông dụng. Panasonic X20, LG PJ350 và Samsung C430 đều là những mẫu Plasma đang được nhiều người quan tâm.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm