Dòng laptop thay cho máy tính bảng

Từ trước đến nay, nhiều người thường dùng một laptop để làm việc và một chiếc máy tính bảng để giải trí, xử lý công việc. Thế nhưng xu hướng này đang dần thay đổi khi các nhà sản xuất bắt đầu hướng sang kết hợp cả laptop và máy tính bảng biến hai thứ làm một.

Xu hướng dùng 2 trong 1

Mặc dù đã có mặt trên thị trường từ lâu, thế nhưng các dòng laptop có cảm ứng bắt đầu được nhiều người lựa chọn khi Windown8 hỗ trợ cho dòng máy tính bảng cảm ứng xuất hiện. Trước sự xuất hiện ồ ạt của các dòng laptop vừa có thể sử dụng gõ văn bản vừa có thể trải nghiệm máy tính bảng.

Anh Dương Văn Thắng, một sinh viên công nghệ (huyện Bình Chánh, TP.HCM), cho biết quyết định chọn mua chiếc laptop cảm ứng Asus-vivobook với mức giá 17 triệu đồng và cảm thấy khá hài lòng. Chiếc laptop cảm ứng với hệ điều hành Win8 có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong học tập, đặc biệt là các tính năng lướt chạm như máy tính bảng có thể phục vụ cho giải trí và khám phá công nghệ trên máy tính bảng. Thắng cho biết thực tế nếu sử dụng một chiếc máy tính bảng riêng và một chiếc laptop riêng có cấu hình tốt, có thương hiệu thì chi phí sẽ khá cao có thể lên đến trên 30 triệu đồng, trong khi đó chiếc laptop kết hợp giá chỉ bằng phân nửa.

Dòng laptop thay cho máy tính bảng ảnh 1

Dòng laptop có cảm ứng của Sony.

Còn theo anh Phan Quang Thịnh, một nhân viên bán hàng (quận Gò Vấp), thấy nhiều bạn bè sử dụng laptop có cảm ứng, anh quyết định chọn laptop cảm ứng Acer V5. Anh Thịnh cho biết với hệ điều hành Win8, dòng laptop có chức năng máy tính bảng này đã tạo cho anh thói quen sử dụng mới. Đặc biệt là các thao tác phụ chỉ phục vụ cho màn hình cảm ứng nên đảm bảo tốc độ sử dụng nhanh, nhanh hơn cả việc dùng chuột như trước đây. “Nhờ chiếc máy laptop mới, tôi giải quyết công việc hằng ngày nhanh chóng hơn, đồng thời đáp ứng được nhu cầu giải trí giống như trên một chiếc máy tính bảng gọn nhẹ” - anh Thịnh cho biết.

Sẽ thay thế laptop thường?

Không chỉ người tiêu dùng bắt đầu cảm thấy “hứng thú” với các dòng laptop mới, nắm được nhu cầu này các nhà sản xuất cũng hết sức quan tâm. Nhiều hãng tung ra hàng loạt sản phẩm laptop cảm ứng với nhiều mức giá khác nhau, từ vài chục triệu cho đến dưới 10 triệu đồng.

Theo đại diện của hãng Sony tại Việt Nam, xu hướng laptop cảm ứng là xu hướng công nghệ mới sẽ tạo ra thói quen sử dụng mới. Đơn cử như các dòng sản phẩm Vaio Touch có cảm ứng, nhắm đến doanh nhân làm việc và thích trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới. Với nhu cầu ngày càng lớn trên thị trường, trong tương lai gần Sony sẽ mở rộng thị trường, nhắm đến những đối tượng trẻ, năng động và mức giá phù hợp. Thế nhưng theo hãng này, việc kết hợp một sản phẩm hai tính năng chỉ là tạo ra một phân khúc mới trên thị trường chứ không thể thay thế laptop thông thường. Thực tế do có sự kết hợp giữa hai sản phẩm nên mức giá sẽ còn khá cao mà không phải ai cũng có nhu cầu.

Riêng về mặt thị trường, bà Nguyễn Thị Ngọc Thương, Giám đốc ngành hàng laptop Thegioididong.com, cho biết hệ điều hành Win8 đánh dấu sự chuyển đổi từ các dòng laptop thông thường sang laptop cảm ứng, đây chính là tương lai tất yếu của thị trường.

Laptop lai giá sẽ càng rẻ

Mặc dù mới xuất hiện thế nhưng thị trường bắt đầu tràn ngập nhiều dòng laptop cảm ứng với nhiều mức giá khác nhau. Với đủ loại sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau như Asus, Samsung, Acer, HP, …, với giá từ trên 8 triệu đồng cho tới ngoài 20 triệu đồng. Trong đó, Asus khá mạnh tay khi tung ra nhiều sản phẩm giá dưới 10 triệu đồng. Trong khi đó, nằm ở phân khúc cao cấp hơn là những sản phẩm có giá từ trên 20 triệu đồng bao gồm sản phẩm của các hãng Sony, Samsung, HP…

BÁ HUY

Đọc thêm